Tàu...lật ngược

  •  
  • 1.250

Có tên gọi là EGO, thiết bị dùng để dạo chơi trên biển này vừa nổi lại vừa chìm. Hình dáng thực tế của nó như một con tàu lật ngược vì phần cabin thay vì nằm trên mặt nước lại được thiết kế chìm xuống lòng biển, xung quanh cabin là hai thân tàu nổi trên mặt nước.

EGO là sản phẩm của Công ty Raonhaje (Hàn Quốc), được trang bị động cơ điện. Để sạc đầy pin cần 6-9 giờ và EGO có thể hoạt động liên tục trong vòng 8 giờ, vận tốc 9,2 km/giờ.

Đại diện Raonhaje nhấn mạnh rằng, EGO không phải là thuyền đáy kính mà là “bán tàu ngầm”, giúp du khách thưởng thức quang cảnh lòng biển. EGO không phải là chiếc tàu ngầm kín nên không cần hệ thống cung cấp oxy.

Phần cabin ngầm cũng chính là khoang điều khiển có hai chỗ ngồi. Các cửa chính và cửa sổ được làm bằng chất liệu Acrylic, mạnh hơn 200 lần so với thủy tinh có cùng độ dày với khả năng truyền sáng đến 92%. EGO không phủ lớp sơn chống hà nên hãng Raonhaje đề nghị khách hàng mỗi tuần nên đem nó lên bờ một lần để làm vệ sinh.

Cabin của EGO được trang bị màn hình LCD kết nối với camera phía trên để cung cấp cho du khách những hình ảnh sống động. EGO cũng được trang bị thiết bị kỹ thuật số dùng sóng âm để dò độ sâu. Khi nó đi vào vùng nước nông, cảnh báo sẽ được phát ra để người lái tàu di chuyển qua vùng nước sâu hơn. Ngoài ra còn có hệ thống giám sát pin và hệ thống radio VHF.

Mục đích chính của EGO là phục vụ du lịch biển. Hãng Raonhaje cho biết, EGO có 7 màu khác nhau tùy khách hàng lựa chọn, giá bán tùy thuộc vào lượng đơn đặt hàng và sản phẩm sẽ được giao sau 3-4 tháng. Hiện nay hãng đang phát triển phiên bản lớn hơn với 4 chỗ ngồi.

Theo Thanh niên
  • 1.250