Tây Ban Nha: Động đất liên tiếp, ít nhất 10 người chết

  •  
  • 611

Hàng nghìn người ở thành phố Lorca thuộc đông nam Tây Ban Nha hôm qua đã phải ngủ ngoài trời, vài giờ sau khi thị trấn này bị rung lắc mạnh vì 2 trận động đất liên tiếp, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Động đất đã khiến nhiều nhà cửa đổ sập. Truyền hình chiếu cảnh cửa sổ nhiều ngôi nhà bị vỡ và nhà cửa giờ chỉ còn là đống đổ nát trên đường phố Lorca. Lực lượng cứu hộ cho rằng số người thiệt mạng và bị thương còn tăng.

Động đất mạnh 5,3 độ richter xảy ra lúc 4h47 chiều (giờ địa phương) với tâm chấn nằm cách Murcia trên bờ biển Địa Trung Hải 50km - Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ xác nhận. Khu vực này nằm cách thủ đô Madrid khoảng 350km. Trận động đất trên tiếp nối trận động đất mạnh 4,5 độ richter lúc 3h5 chiều với tâm động đất cùng ở khu vực này - cơ quan Mỹ cho biết.

Những người sống trong khu vực đã chạy ra khỏi nhà, tập trung tại các quảng trường, công viên và những khu vực trống. Theo truyền hình địa phương, cơ sở hạ tầng đã bị hư hại nặng do động đất.

Toàn bộ trung tâm thành phố Lorca đã bị tàn phá nặng nề”, một người quan chức của khu vực Murcia nói trên đài phát thanh quốc gia. “Hàng nghìn người đã rất hoảng sợ”.

Một bác sĩ cho mạng tin El Pais cho biết các đồng nghiệp của ông đã đi đến hiện trường, nơi nhiều người bị thương nặng.

Quân đội đã được triển khai để tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong những khu nhà đổ và hỗ trợ cấp cứu người bị thương.

Theo Dân trí
  • 611