Teen Hà Lan biến chuột cảnh thành máy bay

  •  
  • 1.032

(khoahoc.tv) - Đau buồn trước cái chết của chú chuột cảnh Hamster, Pepeijn Bruins, 13 tuổi, đã quyết định làm một cái gì đó đặc biệt cho người bạn lông lá của mình. Thế nên cậu bé đã đến nhờ 2 nhà sáng chế người Hà Lan tên Arjen Beltman và Bart Jansen giúp đỡ. Ngay sau đó chú chuột đã được nhồi bông và làm thành “máy bay chuột” điều khiển bằng tay lần đầu tiên trên thế giới.

Bart và Arjen là những chuyên gia làm động vật chết bay được. Trước đó, 2 ông đã cũng đã biến đà điểu và mèo thành trực thăng. Dự án gần đây là máy bay làm từ cá mập. Và lần này bằng cách riêng của mình, 2 ông đã giúp một cậu bé vượt qua nỗi đau mất mát người bạn thân nhất của cậu.

Teen Hà Lan biến chuột cảnh thành máy bay

Cậu bé Pepeijn chia sẻ: “Cháu yêu rất yêu bạn ý. Bạn ý lúc nào cũng thích được ôm ấp và luôn chạy nhảy, lẩn trốn. Khi cháu biết bạn ý bị ung thư và không qua khỏi, cháu rất buồn. Và cháu đã từng được xem chú Bart, Arjen cùng con mèo bay của họ, thế nên cháu đã hỏi bố liệu con có thể có một con chuột bay được không”.

Các nhà sáng chế ngay lập tức đồng ý thực hiện dự án này. “Khi tôi biết chú chuột của cậu bé chết vì bị ung thư, và cậu bé đã đau buồn như thế nào thì tôi quyết định mình cần phải giúp đỡ”, Arjen nói. “Nghiêm túc mà nói thì nó rất khác so với làm mèo bay, phải có 3 cánh quạt thay vì 4 và vì nó là động vật gặm nhấm nhỏ nên trọng lượng vô cùng nhẹ, do đó rât dễ bị gió thổi bay”.

Teen Hà Lan biến chuột cảnh thành máy bay

Những dự án không tưởng của các nhà sáng chế đã được trình chiếu trên chương trình phim tài liệu trên TV, gọi là All Creatures Great and Stuffed, vào ngày 10/9. Theo đạo diễn Matt Rudge, “Mọi thứ tôi quay được khi làm phim tài liệu này thật đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, những phát minh của Bart và Arjen còn hơn thế nữa”.

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thấy mèo bay, bay theo sau là một con chuột với cánh quạt. Khi họ nói với tôi rằng kế hoạch tiếp theo là làm máy bay phản lực cá mập, tôi nghĩ rằng họ đang nói phét. Nhưng ba tháng sau, chiếc máy bay đó đã sẵn sàng cất cánh”.

Mỹ Hòa (Theo Odditycentral)
  • 1.032