Tên lửa Ariane đưa 2 vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo

  •  
  • 780

Ngày 28/10, từ trung tâm vũ trụ trên đảo Guiana thuộc Pháp, tên lửa đẩy Ariane-5 mang theo hai vệ tinh viễn thông đã được phóng thành công lên quỹ đạo nhằm cung cấp các dịch vụ thông tin liên lạc, truyền hình và nhiều dịch vụ khác cho các công ty viễn thông của châu Âu và Nhật Bản.


Tên lửa Ariane-5. (Ảnh gridpro)

Các quan chức Cơ quan vũ trụ châu Âu cho biết việc phóng tên lửa Ariane-5 đã diễn ra tốt đẹp. Đây là lần thứ 39 tên lửa Ariane được phóng thành công lên quỹ đạo.

Hai vệ tinh được Ariane-5 mang lên quỹ đạo lần này là vệ tinh viễn thông W3B, nặng 5,4 tấn, do Công ty vệ tinh châu Âu Eutelsat chế tạo, nhằm cung cấp trực tiếp các dịch vụ thông tin liên lạc, truyền hình, dữ liệu và viễn thông cho khu vực châu Âu, châu Phi, Trung Đông và Trung Á.

Giám đốc điều hành Eutelsat, ông Michel de Rosen cho biết vệ tinh W3B sẽ cung cấp đường truyền băng thông rộng mới và truyền thông tin sự kiện cho thị trường châu Phi, hỗ trợ khu vực này trong việc phát triển kinh tế và xã hội. Vệ tinh thứ hai là vệ tinh BSAT-3b của Nhật Bản, nặng 2,1 tấn, có nhiệm vụ cung cấp trực tiếp các dịch vụ truyền hình trong phạm vi lãnh thổ Nhật Bản.

Trước đó, ngày 26/6, cũng từ trung tâm vũ trụ này, Tập đoàn Arianespace của châu Âu đã phóng thành công tên lửa đẩy Ariane-5 mang theo hai vệ tinh viễn thông của Hàn Quốc và Arập Xêút.

Theo Vietnamplus
  • 780