Thả 37 cá thể động vật quý hiếm về thiên nhiên

  •  
  • 2.575

Sáng nay 17/2, tin từ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, lực lượng của vườn vừa phối hợp với Dự án Bảo tồn thiên nhiên Phong Nha thả 37 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên thuộc vườn quốc gia này.

>>> Thả động vật hoang dã được cứu hộ về U Minh Thượng

Số động vật hoang dã quý hiếm được thả gồm: Khỉ Cộc (tên khoa học là Macaca arctoides), Rùa hộp trán vàng (Cuora galbinifrons), Rùa sa nhân (Pyxidea mouhotii), Cầy vòi hương (Paradoxurus hermaphroditus), Cầy vòi mốc (Paguma larvata) Don (Atherurus macrourus).

Vận chuyển 37 cá thể động vật hoang dã quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên
Vận chuyển 37 cá thể động vật hoang dã quý hiếm để thả về
môi trường tự nhiên (Ảnh: VQG Phong Nha – Kẻ Bàng)

Trước đó, cán bộ của vườn cũng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tiếp tục theo dõi việc sinh hoạt, hòa nhập cũng như tìm kiếm thức ăn ở môi trường tự nhiên và tiếp tục thu thập các dữ liệu về 37 cá thể này. Quá trình theo dõi sau khi thả bước đầu cho thấy, các cá thể đều hòa nhập rất nhanh với môi trường tự nhiên của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Cá thể Rùa sa nhân hòa nhập với môi trường tự nhiên rất nhanh sau khi được thả
Cá thể Rùa sa nhân hòa nhập với môi trường tự nhiên rất
nhanh sau khi được thả (Ảnh: VQG Phong Nha – Kẻ Bàng)

Được biết, trong những năm gần đây, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã cứu hộ thành công và thả hàng trăm cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo tồn đa dạng sinh học tại vườn.

Theo Dân trí
  • 2.575