Thái Lan: Chưa cần tiêm văcxin trong đợt bùng phát cúm gà mới

  •  
  • 35

Tuy dịch cúm gia cầm vừa bùng phát tại huyện Muang (tỉnh Phitsanulok), miền Bắc Thái Lan, nhưng hiện nay Thái Lan vẫn chưa cần phải tiêm văcxin cúm gia cầm, theo lời Vụ trưởng Vụ Phát triển chăn nuôi Thái Lan Yukol Limlamthong. Đây là lần bùng phát dịch cúm gia cầm thứ 4 tại Thái Lan từ trước đến nay.

Ông Yukol khẳng định: "Tình hình vẫn còn kiểm soát đuợc". Việc sử dụng văcxin phòng chống cúm gia cầm đang là vấn đề gây tranh cãi tại Thái Lan, nước rất hạn chế sử dụng biện pháp này bởi có nhiều lo ngại về hiệu quả của các loại văcxin hiện nay.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thawatchai Kamolthan cho biết bốn thành viên trong một gia đình ở tỉnh này đã bị ốm và có những triệu chứng tương tự bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 sau khi ăn thịt một con vịt chết trong trang trại. Hiện những người này đang được cách li trong bệnh viện để theo dõi. Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, nhà chức trách Thái Lan đã tiêu hủy 600 con vịt trong trang trại, đồng thời ra lệnh hạn chế đến gần khu vực này trong 2 tuần để đề phòng dịch bệnh lây lan.

TRẦN ĐỨC THÀNH 

Theo The Nation, Reuters, Tuổi trẻ
  • 35