Thảm sâu cuốn chiếu dài 200m phủ đen kịt ga tàu Trung Quốc

  •  
  • 2.690

Những con cuốn chiếu lũ lượt bò qua ga tàu điện ngầm ở Trung Quốc, tạo thành tấm thảm đen dày làm dấy lên lo ngại về động đất.

Đàn cuốn chiếu xuất hiện ở lối ra ga tàu điện ngầm trên đường Yingfeng thuộc quận Tiêu Sơn, Hàng Châu, Trung Quốc hôm 7/8, theo Zhejiang Daily. Trong video do các nhân chứng ghi lại, hàng nghìn con cuốn chiếu màu đen sì bò chất đống lên nhau, phủ kín những viên gạch lát nền.

"Cuốn chiếu bò rải rác dọc theo các băng ghế và tạo thành hàng dài 200m", một phóng viên xác nhận.

Một số người lo ngại cuốn chiếu tràn ra có thể là dấu hiệu của động đất nhưng các chuyên gia đã bác bỏ nghi ngờ này. Giáo sư Xue Zhihong ở khoa nông nghiệp của Đại học Nông nghiệp và Trồng rừng Chiết Giang cho biết cuốn chiếu là một nhóm chân đốt phổ biến.

"Đây là loài rất dễ gặp ở vùng nông thôn. Chúng sống dưới đất trong điều kiện ẩm. Chúng sinh sản với số lượng lớn vào mùa hè, vì thế tôi không nghĩ đây không phải là một dấu hiệu động đất", giáo sư Xue nói.

Dù cuốn chiếu xuất hiện theo đàn lớn và xâm nhập các khu vực trong thành phố, nhiều con chết dưới ánh nắng gắt. Những con cuốn chiếu thường có màu nâu đen và cơ thể dài khoảng 2-3cm. Chúng được cho là túa ra từ đồng cỏ ở gần ga tàu.

Những con cuốn chiếu thường có màu nâu đen và cơ thể dài khoảng 2-3cm.
Những con cuốn chiếu thường có màu nâu đen và cơ thể dài khoảng 2-3cm.

Một nhân viên bảo vệ chia sẻ những con cuốn chiếu thường bò ra vào sáng sớm và buổi tối. "Cảnh tượng rất ghê. Nhiều cô gái đi ngang qua la lớn khi trông thấy cuốn chiếu nhiều như vậy", người bảo vệ cho biết.

Cập nhật: 24/08/2017 Theo VnExpress
  • 2.690