Tháng 6 sẽ cấp phép chuẩn Wi-Fi mới

  •  
  • 73

Thông tin từ Liên minh Wi-Fi cho biết họ chuẩn bị cấp phép cho những sản phẩm thế hệ mới ứng dụng cho kết nối Internet không dây. Theo đó, trong tháng 6/2007, những thiết bị như bộ định tuyến không dây, card mạng, chip xử lý và những sản phẩm khác được gọi là “Phác thảo N” sẽ bắt đầu được cấp phép sớm. Trước đó, chuẩn công nghệ này dự kiến được cấp phép trước hạn chót năm 2009.

Những thiết bị trên được đặt tên theo tiêu chuẩn kỹ thuật 802.11n hay còn được gọi là chuẩn truy cập vô tuyến 2.0 do Viện công nghệ điện tử IEEE sáng chế.

Phiên bản “N” nói trên cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 5 lần so với đa số những phiên bản công nghệ không dây khác trong những cuộc vận hành thử nghiệm. Những sản phẩm mang biểu tượng “N” ứng dụng công nghệ sóng phức hợp được cho là có khả năng thu phát sóng tín hiệu tốt hơn ngay cả khi gặp chướng ngại vật như các vách tường nhà hay những điểm vùng câm sóng radio, tạo ra kênh truy cập ổn định trong trường hợp tải các tệp video.

Được biết hiện nay đã có gần 200 triệu thiết bị truy cập mạng không dây mang đẳng cấp “N” đã được cung cấp cho người sử dụng, những đại lý cung cấp đảm bả rằng những sản phẩn này hoạt động tương thích với những thiết bị Wi-Fi đã được cấp phép lưu hành trước đây.

Giám đốc tiếp thị của tập đoàn công nghê Austin, Karen Hanley đánh giá rằng chuẩn 802.11n sẽ được tích hợp cho hầu hết những sản phẩm phổ thông như laptop, điện thoại di động, TV và máy chơi game.

Vũ Anh Tú

Theo AP, VTC
  • 73