Thành phố Trung Quốc bị tường cát cao 100m “nuốt chửng” sau 5 phút

  •  
  • 751

Lớp tường cát khổng lồ khiến mọi người hốt hoảng bỏ chạy tìm nơi trú ẩn và gây hỗn loạn trên đường.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), khu vực miền trung và tây tỉnh Gansu, trải dài trên phạm vi 1000km bị một trận bão cát tấn công hôm 26/11.

Mọi hoạt động nông nghiệp, vận tải và các hoạt động ngoài trời đều phải hoãn lại. “Trời ban sáng vẫn nắng ấm. Đến chiều, một bức tường cát cao 100 mét bị gió thổi đến thành phố. Trận bão cát đã nuốt chửng cá thành phố ngay lập tức”, cư dân Zhangye nói.

Trận bão cát bất ngờ khiến nhiều người hoảng hốt, bỏ chạy tìm nơi trú ẩn. Đến 7 giờ tối, bầu không khí ở các thành phố như Jiayuguan, Jiuquan, Zhangye, Jinchang và Wuwei đều bị “ô nhiễm”. Tình trạng không khí vượt ngưỡng nguy hiểm, tức là trên cả mức cao nhất.


Bức tường cát cao 100 mét nuốt chửng thành phố Trung Quốc.

Thành phố Zhangye là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Video do lính cứu hỏa quay lại, cho thấy cảnh bão cát tràn vào khu dân cư trong 5 phút, khiến tầm nhìn giảm còn 10 mét.

Cảnh sát nói tầm nhìn trên đường ở Zhangye không đến 100 mét. Các sỹ quan cảnh sát phải rất vất vả hướng dẫn các xe tải đến nơi trú ẩn. Ở một khu vực hẻo lánh, các lính cứu hỏa được huy động để dập tắt đám cháy gây ra bởi trận bão cát.

Cập nhật: 28/11/2018 Theo Dân Việt
  • 751