Trường hợp robot giết chết người đầu tiên trên thế giới

  •   42
  • 8.848

Khi sự cố xảy ra, Robot có thể đe dọa tới tính mạng con người.

Lần đầu tiên robot giết chết người

Một con robot trong dây chuyền lắp ráp của nhà máy sản xuất ô tô VolksWagen tại Đức đã giết chết một người công nhân đang làm việc tại đây. Trong quá trình cài đặt cho cánh tay robot này, người công nhân đã bị nó đập rất mạnh vào ngực, sau đó ép chặt cơ thể của ông vào một tấm kim loại và gây ra tử vong.

Cảnh sát đã bắt tay vào điều tra, trong khi đó mạng internet gọi đây là vụ án mạng đầu tiên trên thế giới mà thủ phạm là robot. Mặc dù đây có thể xem là một vụ tai nạn đáng tiếc, nhưng nó cũng khiến nhiều người phải lo sợ các robot có thể gây nguy hiểm cho con người, dù là vô tình hay cố ý.

Trường hợp robot giết chết người đầu tiên trên thế giới
Dây chuyền lắp ráp của VolksWagen được hỗ trợ rất nhiều từ các robot tự động.

Phát ngôn viên của VolksWagen cho biết, đây là một robot hoạt động độc lập. Nó không được thiết kế để làm việc cùng với con người, mà nó được đặt trong một căn phòng riêng biệt. Người công nhân xấu số đã không cẩn thận trong quá trình cài đặt con robot và cho nó làm việc thử nghiệm khi vẫn đang ở trong căn phòng.

Vụ tai nạn chết người đáng tiếc này xảy ra đúng vào lúc mà rất nhiều người đang đặt dấu hỏi lớn về sự an toàn của robot trí thông minh nhân tạo, liệu rằng những thứ này có thể đe dọa tới nhân loại hay không.

Nhà tỷ phú Elon MuskBill Gates đã từng bày tỏ sự quan ngại của mình đối với tốc độ phát triển của robot và trí thông minh nhân tạo hiện nay. Họ cho rằng chúng có thể đe dọa tới mạng sống của con người, thậm chí là cả nhân loại.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng con người có thể kiểm soát hoàn toàn các robot và trí tuệ nhân tạo. Nhưng sự thật đã chứng minh điều ngược lại. Chưa kể đến các sự cố hay tai nạn không mong muốn, nếu như một cỗ máy biết suy nghĩ, chúng ta không thể biết được điều gì tồi tệ sẽ có thể xảy ra.

Theo genK
  • 42
  • 8.848