Thiền có thể kìm hãm gene gây bệnh viêm

  •  
  • 496

Thiền có khả năng giúp cơ thể giảm căng thẳng. Nhưng một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng thiền còn có ảnh hưởng đến gene của bạn.

>>> Thiền giúp học sinh đạt điểm cao hơn

Thiền được hiểu là khả năng tăng sự tập trung chú ý vào một thời điểm hiện tại. Việc duy trì hoạt động này sẽ giúp ích rất nhiều đến cơ thể bạn, từ việc điều hòa huyết áp cho đến việc kiềm chế cảm xúc.


Ảnh: congdongyoga.net

Một nghiên cứu mới đây được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Wisconsin, Tây Ban Nha và Pháp đã phát hiện ra rằng ngồi thiền có thể ức chế các biểu hiện của gene liên quan tới chứng viêm.

Tiến sĩ Perla Kaliman, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Y sinh của Barcelona ở Tây Ban Nha cho biết: “Mục tiêu hiện tại của nghiên cứu là theo dõi sự thay đổi trong gene để đưa ra những loại thuốc chống viêm và giảm đau hiệu quả. Những phát hiện này sẽ là nền tảng để có những chiến lược để điều trị những căn bệnh viêm mãn tính”.

Trong quá trình nghiên cứu, một nhóm có kinh nghiệm đã ngồi thiền trong vòng 8 giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian đó, một nhóm khác chỉ tham gia vào các hoạt động yên tĩnh khác.

Kết quả sau khi nghiên cứu cho thấy, những gene liên quan đến chứng viêm ở nhóm người ngồi thiền bị ức chế so với nhóm còn lại. Trước đó, các nhà nghiên cứu đã cho thử nghiệm gene của hai nhóm và không thấy có sự khác biệt.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Richard J. Davidson, giáo sư tâm lý tại trường Đại học Wisconsin ở Madison cho biết: “Những gene được tìm thấy bị ảnh hưởng ức chế bởi trạng thái thiền của cơ thể thì những gene đó có liên quan đến chứng viêm".

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 496