Thiên nga tấn công người trên sông

  •  
  • 1.887

Một con thiên nga trở thành chủ đề nóng tại Anh và được gọi là "ngài", sau khi nó cả gan tấn công những người chèo thuyền trên sông. 

"Ngài Abso" bơi trên sông Cam. Ảnh: Telegraph.


Con thiên Nga nóng tính trên được đặt biệt danh là "Ngài Abso" tỏ ra không ngán bất kỳ chiếc thuyền nào, dù chúng chở một hay nhiều người. Mới đây nó đã tấn công 8 vận động viên chèo thuyền khi họ luyện tập trên sông Cam, thuộc địa phận hạt Cambridgeshire của Anh.

“Ngài Abso” gây ra nhiều phiền toái đến nỗi Hiệp hội đua thuyền Cambridgeshire quyết định gửi lời cảnh báo “về một con thiên nga nóng tính” tới các hội viên qua email. Vận động viên Alan Marron, một thành viên của hiệp hội cho hay, trẻ em thường bơi thuyền ra sông Cam vào cuối tuần và con chim có thể trở thành hiểm họa với các em.

“Con thiên nga này đã trở nên cực kỳ nguy hiểm. Nó từng mổ tới tấp vào mặt tôi khiến thuyền của tôi lật nhào. Khi đó tôi ở giữa dòng sông, nghĩa là không thể đe dọa tổ hay con của nó. Nếu con thiên nga tiếp tục thực hiện những hành vi hung dữ như thế, sẽ có nhiều người rơi vào hoàn cảnh giống tôi và họ có thể bị thương”
, Marron nói.

Matt Fraylingcork, một hội viên của câu lạc bộ đua thuyền Cantabrigian, cho biết khóa huấn luyện của anh bị gián đoạn do việc tập luyện một mình trên sông đã trở nên không an toàn. “Đó là một con chim hung dữ. Tôi không dám chèo thuyền trên sông ngay cả khi đi cùng nhiều người khác. Tôi rất sợ. Nó đã tấn công hàng chục thuyền rồi”, Fraylingcork tâm sự.

Nhưng nhiều người lại lên tiếng bênh vực “Ngài Abso”. Ruth Howlett, một vận động viên đua thuyền, nói: “Con chim tấn công người để bảo vệ tổ. Nó đã mất vài đứa con. Tôi từng nhìn thấy xác một con thiên nga non trên bờ sông với chiếc cổ gãy. Có vẻ như ai đó đã giết nó”.

Người phát ngôn của Hiệp hội bảo vệ chim hoàng gia Anh cho rằng sự giận dữ của con thiên nga có thể xuất phát từ việc nó được người cho ăn. “Hiện tượng này hiếm khi xảy ra, song nếu chim thiên nga được con người cho ăn, chúng sẽ không sợ người nữa”, ông nói.
Theo VnExpress (Telegraph)
  • 1.887