Thiên thạch nổ tung, gây vỡ cửa sổ ở Cuba

  •  
  • 1.794

Mảnh vỡ rơi xuống nhà dân sau khi một thiên thạch nổ tung giữa không trung tây Cuba.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy hai động lớn khi thiên thạch phát nổ gần thị trấn Vinales, thuộc tỉnh Pinar del Rio ngày 1/2. Nó để lại một vệt khói khổng lồ trên bầu trời và dội xuống mặt đất những tảng đá nhỏ, khiến cửa sổ một số nhà dân bị vỡ, theo RT.

Phóng viên Fátima Rivera Amador của kênh địa phương TelePinar là một trong những người đầu tiên đăng ảnh hòn đá cháy đen trông giống như mảnh thiên thạch. Những bức ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Mảnh thiên thạch rơi xuống đất.
Mảnh thiên thạch rơi xuống đất. (Ảnh: Facebook).

Không có thiệt hại về người sau hiện tượng, theo AP. Trước khi xuất hiện ở Cuba, thiên thạch được nhìn thấy bay qua Florida Keys, quần đảo san hô ở đông nam Mỹ.

Ban đầu có nhiều thông tin nhầm lẫn về vụ nổ thiên thạch. Một số hãng tin cho rằng đây là vụ rơi máy bay lớn. Ign Ignacio Luis Gonzalez Vidal, người đề trên Twitter rằng mình là phóng viên độc lập, còn tuyên bố đó là chiếc máy bay quân sự chở những người lính Cuba trở về từ Venezuela. Không có bằng chứng nào chứng minh lập luận này.

Truyền thông nhà nước Cuba bác tin máy bay rơi, nói rằng đây là "hiện tượng tự nhiên". Một nhóm chuyên gia từ Viện Địa vật lý và Thiên văn học Cuba được cử đến Pinar del Rio để nghiên cứu.

Những trường hợp mảnh vỡ thiên thạch rơi trúng khu dân cư tương đối hiếm gặp. Dù hàng nghìn thiên thạch nhỏ rơi xuống Trái Đất mỗi năm, phần lớp đáp xuống các khu rừng và đại dương.

Năm 2013, thiên thạch lớn nặng 10 tấn và rộng 17 - 20m rơi xuống thành phố Chelyabinsk, Nga, gây thiệt hại cho hơn 7.200 tòa nhà, làm sụp nóc nhà máy và khiến gần 1.500 người bị thương khi bay qua khí quyển với tốc độ gấp 60 lần âm thanh. Mảnh vỡ thiên thạch dài 60cm, nặng 300kg được tìm thấy ở một hồ nước gần đó.

Cập nhật: 02/02/2019 Theo VNE
  • 1.794