Thiết bị giúp ngăn chặn đột quỵ

  •  
  • 585

Công ty Boston Scientific ở Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy một thiết bị cấy vào người có tên là Watchman do công ty này sản xuất giúp ngăn chặn đột quỵ.

Có 407 bệnh nhân tham gia thử nghiệm thiết bị mang tên Watchman, trong đó 269 được cấy Watchman và 138 sử dụng thuốc Warfarin, có tác dụng chống máu đóng cục, ngăn ngừa nguy cơ tử vong, đột quỵ, theo tin tức từ AFP.

Một bệnh nhân bị liệt nửa người do đột quỵ đang tập vật lý trị liệu ở Mỹ
Một bệnh nhân bị liệt nửa người do đột quỵ đang tập vật lý trị liệu ở Mỹ

Watchman được cấy vào mạch máu nằm dưới háng của bệnh nhân. Tại cuộc hội thảo thường niên của Hiệp hội tim mạch Mỹ ngày 10/3, Boston Scientific công bố kết quả nghiên cứu cho thấy thiết bị Watchman có công dụng tương tự như Warfarin.

“Kết quả cho thấy Wacthman là một giải pháp giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ dẫn đến bị liệt hoặc tử vong”, nhà nghiên cứu Kenneth Stein thuộc Boston Scientific, cho biết.

“Watchman là thiết bị duy nhất thay thế cho liệu pháp chống đông máu (như dùng warfarin) được nghiên cứu và thử nghiệm bài bản”, ông Stein cho biết thêm.

Watchman đã được cấp giấy phép lưu hành tại thị trường châu Âu hồi năm 2005 và một số quốc gia ở châu Á hồi năm 2009, theo Boston Scientific.

Kết quả nghiên cứu Watchman công bố ngày 10/3 sẽ được trình lên Cục Quản lý dược và thực phẩm Mỹ để được phép lưu hành tại thị trường Mỹ.

Theo Thanh Niên
  • 585