Thiết bị giúp phát hiện cầu thủ "đóng kịch" trên sân

  •  
  • 1.310

Những pha ‘đóng kịch’ trên sân bóng của cầu thủ sẽ khó qua mắt được trọng tài nhờ sử dụng một một thiết bị cảm ứng gắn ở bắp chân của cầu thủ.

Thiết bị này được thiết kế giống như một cái đệm bảo vệ ống chân với hệ thống cảm ứng và nam châm, có thể cảm nhận được cầu thủ ngã giả vờ hay không và gửi tín hiệu thông báo cho trọng tài. Thiết bị này cũng có khả năng nhận biết khi cầu thụ tự tác động để làm ngã mình.

Nhóm phát triển thuộc công ty Smallfry hy vọng thiết bị cảm ứng của họ sẽ giúp các trọng tài dễ dàng phát hiện được những pha ngã già vờ của các cầu thủ trên sân bóng đá. Một thiết bị tương tự cũng được sử dụng trên sân tennis để xác định vị trí tiếp xúc của bóng trên mặt sân.


Thiết bị giúp phát hiện cầu thủ ngã giả vờ trên sân

Ông Steve May-Russell, giám đốc điều hành của công ty Smallfry, cho biết: “Đã đến lúc Liên đoàn bóng đá Anh nên lắng nghe những góp ý từ các cổ động viên. Rất nhiều người không hài lòng với quyết định thiếu chính xác của trọng tài và đôi khi những quyết định đó ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu".

Nếu thiết bị này được áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh, đây sẽ là một tin không vui với các cầu thủ hay có những pha ‘ăn vạ’ trên sân như Fernando Torres – cầu thủ từng được phát hiện 2 lần ngã giả vờ trong một trận đấu.

Theo Bee.net
  • 1.310