Thiết bị nạp điện không dây trong khoảng cách 1m

  •  
  • 1.525

Theo tin từ Daily Mail, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu chế tạo một thiết bị nạp điện không dây và đã thử nghiệm thành công. Loại thiết bị này có thể nạp điện cho các thiết bị có khoảng trên 1m.

Cùng với sự xuất hiện và phổ cập của thiết bị nạp điện, chúng ta hy vọng đến một ngày nào đó chúng ta sẽ tạm biệt những chiếc dây có phích cắm.

Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết, loại thiết bị nạp điện không dây này có thể nạp điện cho nhiều thiết bị như điện thoại, khởi động điện ô tô... Trên thực tế, hệ thống nạp điện không dây đã được biết đến từ lâu, những người sử dụng bàn chải đánh răng điện đều biết giữa bàn chải đánh răng và thiết bị điện không hề có dây kết nối. Nhưng cho đến nay, các thiết bị nạp điện không dây chỉ có thể sử dụng cho những thiết bị sử dụng lượng điện vô cùng nhỏ, hơn nữa khoảng cách giữa thiết bị và thiết bị nạp điện chỉ được tính bằng mm chứ không phải là cm. Ngoài ra, thiết bị sử dụng điện còn phải để đúng vị trí của thiết bị nạp điện, nếu không sẽ không thể nạp điện.

Loại thiết bị nạp điện kiểu mới này được cấu tạo bởi cuộn dây nhận và cuộn dây phát. Cuộn dây nhận và cuộn dây phát sẽ tự động tìm thiết bị, cuộn dây phát sẽ quay để đảm bảo giữ một vị trí hợp lý.

Công ty Radio Nagano Nhật Bản cho biết, khi khoảng cách truyền tín hiệu là 40cm, tỉ lệ nạp điện đạt 95%. Họ hy vọng sẽ nạp được từ mấy chục W lên đến mấy nghìn W. Với kết quả thí nghiệm này, các nhà khoa học Nhật Bản đang nghiên cứu làm thế nào để thu nhỏ thể tích của loại thiết bị này.

Đỗ Thanh Quang (Theo Sciencenet)
  • 1.525