Thiết bị tiết lộ tâm trạng của sinh viên trong giờ lên lớp

  •  
  • 224

Trong tương lai, giáo viên các trường đại học sẽ có một công cụ điện toán giúp tiết lộ tâm trạng của sinh viên trong giờ lên lớp. Hệ thống đo mức độ tập trung của sinh viên này hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm tại Trung (Ảnh minh họa: appstate.edu)Quốc và Anh, cho phép giáo viên điều chỉnh bài giảng thích nghi với phản ứng của sinh viên.

Các nhà nghiên cứu Liping Shen thuộc Trường Đại học Jiao Tong (Thượng Hải, Trung Quốc) và Vic Callaghan thuộc Trường Đại học Essex (Anh) khẳng định thiết bị mới này sẽ giúp cải thiện chất lượng giảng dạy từ xa. Các trường đại học Trung Quốc ngày càng quan tâm đến công nghệ này để chiêu sinh sinh viên mới, đặc biệt ở xa các thành phố lớn.

Một chiếc nhẫn đeo trên ngón tay sinh viên có thể đo mạch, huyết áp, điện kháng trên da thay đổi tùy theo mức độ thoát mồ hôi. Sau đó các dữ liệu được truyền không dây đến máy tính. Máy tính xử lý thông tin thu thập được nhằm xác định tình trạng tập trung, stress, hay buồn ngủ của sinh viên. Từ đó giáo viên có thể quyết định thay đổi tốc độ giảng dạy hay phương thức truyền đạt khác (văn bản, giọng nói, video).

T.Đ

Theo ASP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 224