Thịt gà, một người bị nhiễm virus H5N1

  •  
  • 140

22/5, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, một bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Đó là bệnh nhân P.M.P ở Thạch Đà, Mê Linh, Vĩnh Phúc. Theo điều tra hồi cứu của bệnh viện, cách đây khoảng một tháng, P. đi đám cưới bạn và tham gia thịt gà giúp đám cưới. Sau đó hai ngày, anh P. ho, sốt cao, khó thở.

Qua chụp phim, các bác sĩ cho biết phổi bệnh nhân P. đã trắng xóa. Kết quả xét nghiệm cách đây ba ngày là dương tính với virus H5N1. Hiện nay, bệnh tình bệnh nhân P. không có dấu hiệu khả quan.

Ngoài ra, cháu của bệnh nhân P. cách đây vài ngày cũng đã phải nhập Viện Y học lâm sàng Các bệnh nhiệt đới do nghi nhiễm H5N1. Bệnh nhân này không tiếp xúc với gia cầm, không ăn thịt gia cầm nhưng có tham gia chăm sóc bệnh nhân P.

Khi trở về đi học, cháu bé đã bị ngất tại lớp và có biểu hiện mệt mỏi. Kết quả xét nghiệm bước đầu tại Viện Y học lâm sàng Các bệnh nhiệt đới cho hay cháu bé âm tính với virus H5N1. Tuy nhiên, bệnh nhi này vẫn phải tiếp tục theo dõi tại viện.

Theo Vietnamnet
  • 140