Thò chân ra ngoài sẽ dễ ngủ hơn

  •  
  • 620

Dù bạn đã cố gắng lắm rồi, thỉnh thoảng bạn vẫn không thể ngủ được khi đang rất muốn ngủ. Có nhiều cách giúp bạn ngủ nhanh, nhưng cách làm sau đây có lẽ là cách đơn giản nhất, và nó đã được khoa học chứng minh.

Bí quyết giúp bạn ngủ nhanh nhất


Thò chân ra ngoài giúp cơ thể giải phóng bớt nhiệt, bạn sẽ ngủ dễ hơn.

Nhiệt độ cơ thể đóng vai trò lớn trong việc giúp não bạn tỉnh giấc hay buồn ngủ. Nhiệt độ cao có tác dụng giữ cho chúng ta cảnh giác trước các mối nguy hại từ môi trường hơn (vào thời tiền sử khi còn phải săn bắt hái lượm và đối phó với thú dữ). Nhưng ngược lại, nó cũng khiến chúng ta khó ngủ hơn, đặc biệt trong xã hội hiện đại.

Khi đến giờ đi ngủ, bạn thường cố gắng để cơ thể chìm vào giấc ngủ bằng nhiều cách, đôi khi có hiệu quả, đôi khi không. Nhưng nếu tất cả đều không có tác dụng, sao không thử qua cách này: bạn nên thò chân ra ngoài chăn để giúp cơ thể giải phóng bớt nhiệt.

So với các bộ phận khác, phần gan bàn chân không có lông tóc gì cả. Nhưng hệ thống mạch máu dày đặc ở đây giúp giải phóng nhiệt nhanh hơn, khiến chúng trở thành công cụ hoàn hảo để điều khiển nhiệt độ cơ thể. Một số người có thể đã từng làm như thế. Giờ đây bạn có thể hiểu tại sao thò chân ra ngoài chăn lại giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Theo Vnreview
  • 620