Thoát chết nhờ Siri

  •  
  • 2.019

Gael Salcedo, sống tại thành phố Mason, đã được cứu trong vụ tai nạn ôtô nhờ kịp ra lệnh cho trợ lý ảo Siri trên iPhone.

Chiếc xe Jeep gặp tai nạn (trái) và Gael Salcedo (phải).
Chiếc xe Jeep gặp tai nạn (trái) và Gael Salcedo (phải). (Ảnh: CBS 18).

Tuần trước, Salcedo, 18 tuổi, đang trên đường đến trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Iowa thì chiếc xe Jeep của anh mất lái và lao xuống sông Winnebago. "Tôi đi vào một đoạn đường bị đóng băng, xe ngoặt sang phải và từ đó, mọi thứ trở nên mờ dần, Tôi không biết phải làm gì lúc đó, chỉ nghĩ mình sẽ chết", anh nói với CNN.

Khi nhận ra xe nằm dưới lòng sông Winnebago, Calcedo nỗ lực thoát ra qua cửa sổ nhưng bất thành vì nước sông đóng băng ở nhiệt độ âm. "Tôi không thể tìm thấy iPhone, nhưng khi tôi kêu lên 'Này Siri, hãy gọi 911' thì trợ lý ảo đã trả lời", Salcedo cho biết.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp, đội cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để giải cứu nạn nhân khỏi dòng nước lạnh giá. Áp lực của nước khiến các nhân viên cứu hộ không thể mở cánh cửa phía tài xế nên phải tiếp cận từ khoang sau. Cuối cùng, Calcedo được Trung úy Craig Warner của Sở Cứu hỏa thành phố Mason kéo ra khỏi xe và đưa lên bờ. Anh xuất viện sau ba giờ điều trị tại bệnh viện.

Cuối năm ngoái, Nate Felix ở bang Nevada cũng thoát khỏi vụ tai nạn ôtô tương tự nhờ tính năng điều khiển bằng giọng nói của Siri. Năm 2017, ba ngư dân ở bang California gặp nạn khi tàu đánh cá đâm phải đá ngầm thuộc vùng biển Key Biscayne. Do ngón tay bị ướt, họ không thể dùng màn hình cảm ứng của iPhone và phải ra lệnh cho Siri gọi cứu hộ. Nhờ đó, trực thăng tuần biển đã tìm thấy và giải cứu ngư dân gặp nạn.

Cập nhật: 18/12/2019 Theo VnExpress
  • 2.019