Thói đời có 4 thứ cực rẻ tiền

  •   44
  • 1.556

Phụ nữ hãy nhớ rằng khi bản thân mình độc lập và mạnh mẽ thì bạn mới không sợ bị đàn ông phản bội. Vậy nên sau cùng muốn nhắn nhủ với phụ nữ rằng trên đời này có 4 thứ vô cùng rẻ tiền.

Người chồng tệ bạc

Lấy chồng như canh bạc, may nhờ rủi chịu. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Bởi người đưa ra quyết định lấy hay không là do phụ nữ. Đàn ông tệ bạc thì có muôn vàn kiểu, nào là gia trưởng, ngoại tình, vô tâm, ích kỷ. Thế nên nếu không thể chịu đựng được thì phụ nữ hãy cứ buông tay.

Đừng nghĩ rằng mình cần phải bao dung, tha thứ. Phụ nữ hiện đại cầm được thì phải buông được. Có như vậy cuộc đời bạn mới hết khổ đau.

Thứ rẻ tiền
Ảnh minh họa. 

Nhưng công việc không tên

Những công việc không nên chính là cách gọi khác của nấu ăn, nội trợ, chăm con..Chúng không tên vì rất ít người chịu công nhận giá trị của chúng. Phụ nữ đừng dại biến mình làm những công việc ấy mà chẳng có sự tôn vinh hay giúp đỡ của chồng. Một người chồng không biết cùng vô vun vén hạnh phúc gia đình mà cứ ''bóc lột'' vợ thì nên buông bỏ.

Miệng đời dư luận

Khi lập gia đình, phụ nữ lúc nào muốn cùng chồng hạnh phúc, muốn hôn nhân màu hồng. Nhưng sóng gió của cuộc đời này chẳng ai có thể biết trước được.

Phụ nữ có chồng vô tâm cứ ly hôn, đừng sợ miệng đời, hàng xóm dị nghị. Họ tò mò, nói xấu sau lưng bạn thì cũng mặc kệ. Phụ nữ chịu nhiều khổ đau rồi, đừng phí sức với những kẻ đi kể linh tinh về con người mình. Bạn chẳng thể nào làm hài lòng hết thienehaj được đâu, nên cứ làm hài lòng bản thân mình trước là đủ.

Trách nhiệm và bổn phận

Thứ tệ hại nhất chính là phụ nữ đừng mang theo bên mình trách nhiệm và bổn phận. Ví như nuôi con là vì chúng ta yêu con, vì con là máu mủ chứ không phải chúng ta nuôi con vì trách nhiệm. Ví như chúng ta chăm lo bố mẹ chồng vì cảm thấy họ xứng đáng. Chứ không phải là bổn phận làm dâu.

Cập nhật: 17/01/2021 Kiến Thức
  • 44
  • 1.556