Thời tiết xấu, nhiều nơi không xem được sao băng

  •  
  • 694

Sáng qua 18-11, mưa sao băng Leonids đã xuất hiện đúng như dự báo. Tuy nhiên do thời tiết xấu, nhiều nơi tại Việt Nam đã không thể quan sát được hiện tượng thiên văn kỳ thú này.

Những vệt sáng vào lúc sáng sớm tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. 
Ảnh: People's Daily.

Tại Q.12 (TP.HCM), do bầu trời thường xuyên có mây mù, nhóm quan sát của CLB Thiên văn nghiệp dư TP.HCM (HAAC) chỉ xem được 17 sao băng trong thời gian từ 2g - 3g30 sáng, sau đó mây trở nên dày đặc nên nhóm đã ngưng quan sát vào lúc 4g sáng.

Tại ĐH quốc gia Thủ Đức, nhóm của bạn Lê Bá Trung (thành viên HAAC) quan sát được hơn 10 sao băng cả đêm. Tại Cần Giờ, do không bị ô nhiễm ánh sáng, bạn Đinh Nguyễn Ngọc Lành quan sát được hơn 20 sao băng.

Vào thời gian được cho là cực điểm của mưa sao băng (khoảng 4g trở đi), do mây mù rất nhiều nên các nhóm quan sát được rất ít sao băng.

Tại Vĩnh Long, nhờ thời tiết tốt và địa điểm quan sát không bị ánh đèn, một thành viên HAAC đã thấy được 20 sao băng vào lúc cực điểm (từ 4g30 đến 5g sáng).

Tại Pleiku và Lâm Đồng, các nhóm quan sát không thấy gì do trời đầy mây và sương mù. Còn tại các tỉnh phía bắc như Ninh Bình, Hà Nội, theo lời bạn Trương Ngọc Khánh (một thành viên HAAC) cũng không quan sát được do mây mù và lạnh.

Theo Tuổi Trẻ
  • 694