Thời trang cao cấp “bắt tay” công nghệ cao

  •  
  • 192

Lâu nay, thời trang cao cấp và công nghệ cao hiếm khi sóng đôi. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi những bộ trang phục như GoreTex không thấm nước hay Coolmax chống thấm mồ hôi chỉ mới chinh phục sân khấu thể thao ngoài trời chứ chưa xuất hiện trên sàn diễn thời trang.

Tuy nhiên, gần đây những bộ cánh được sản xuất theo công nghệ nano bắt đầu len lỏi vào các cửa hiệu với kiểu dáng bắt mắt và “mốt” hơn. Hiện tại, dòng sản phẩm y phục cao cấp công nghệ cao đang ngày càng được ưa chuộng, hứa hẹn mang lại doanh thu cao cho nhà sản xuất.

Cà vạt kháng vết bẩn của Brooks Brothers.

Hơn một năm rưỡi qua, các nhãn hiệu thời trang sang trọng như Hugo Boss, René Lezard và Perry Ellis đã chuyển hướng sang tích hợp các đặc tính công nghệ cao như kháng bẩn, chống nhăn vào sản phẩm của họ. Brooks Brothers và Nordstrom đang được ưa chuộng với sản phẩm trang phục công sở được tăng cường thêm các tính năng công nghệ cao vốn trước đây chỉ dành cho trang phục biểu diễn.

Loại vải sợi công nghệ cao chịu được mọi hoạt động của cơ thể do Malden Mills Industries ở Massachusetts sản xuất không chỉ làm hài lòng những khách hàng thường xuyên làm việc nặng ngoài trời mà còn mang lại hợp đồng trị giá 15 triệu USD của quân đội Mỹ. Malden Mills tin rằng dòng sản phẩm này cũng sẽ thu hút giới tiêu dùng yêu thời trang năng động. Hiện nay, Nano-Tex ở bang California đang chuyển giao công nghệ sản xuất vải không nhăn và chống dơ cho nhiều nhãn hiệu tên tuổi như Eddie Bauer, Gap, L.L.Bean, Marks & Spender...

Nhờ những đột phá gần đây trong công nghệ nano, trang phục đời thường lẫn công sở ứng dụng được một số tính năng ưu việt trong khi vẫn giữ đặc tính mềm mại vốn có của vải sợi. Chẳng hạn, cà vạt chống vết bẩn của Brooks Brothers được xử lý bằng một loại hóa chất, hoạt động như lá chắn siêu mỏng bao quanh mỗi sợi vải để nó không thấm chất lỏng và vết bẩn. Lớp bảo vệ này sẽ tồn tại vĩnh cửu theo thời gian. Loại cà vạt công nghệ cao này vẫn mang lại cảm giác mềm mại giống lụa thông thường.

TUYẾT HỒNG

Theo Business Week, Báo Cần Thơ
  • 192