Thống đốc California thay đổi cách bảo vệ môi trường

  •  
  • 229

Phong trào môi trường phải "hợp thời và gợi cảm" nếu muốn thành công, Thống đốc California Arnold Schwarzenegger tuyên bố. Phát biểu tại một hội nghị ở Washington, ông thúc giục những người tổ chức các chiến dịch môi trường nên tập trung vào việc giảm thải khí nhà kính thay vì làm mọi người cảm thấy có tội về hành động làm ô nhiễm môi trường của họ.

Bang California được coi là bang đi đầu trong các phong trào và biện pháp ngăn chặn thay đổi khí hậu ở Mỹ.  Năm ngoái, bang này vừa ký một điều luật mới nhằm giảm phát thải khí nhà kính xuống 25% vào năm 2020.

Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger gợi ý những hình ảnh mới cho các nhà hoạt động môi trường. (Ảnh: Getty)

Phát biểu trước rất đông sinh viên tại Trường Đại học Georgetown, ông Schwarzenegger nói, ông rất lạc quan bởi những quan điểm về môi trường đang thay đổi. Nhưng ông cũng gợi ý, các nhà vận động cho chiến dịch cần giũ bỏ hình ảnh "nhà môi trường học" và "những người cuồng tín" nghiêm nghị như những khoa học gia mà thay vào đó phải là hình ảnh hợp thời và gợi cảm hơn.

Thống đốc Schwarzenegger từng là vận động viên thể hình, ngôi sao Hollywood và giờ là chính trị gia. Ông lấy hình ảnh môn cử tạ làm ví dụ điển hình cho sự thay đổi hình ảnh này.

Cử tạ từng bị coi là mục tiêu theo đuổi của những người lập dị. Nhưng với các tiếp thị tích cực, cử tạ trở thành xu hướng, nó trở nên gợi cảm hơn, hấp dẫn hơn và điều này nên áp dụng với phong trào môi trường - ông nói.

Ông Schwarzenegger hiện chỉ dùng những chiếc xe chạy bằng khí hydro và nhiên liệu sinh học.

Ông kêu gọi các nhà vận động chiến dịch không nên vận động môi trường theo kiểu kể tội người khác để gây áp lực. "Phong trào thành công là phong trào xây nên từ đam mê chứ không phải chỉ trích lỗi lầm của người khác" - ông nói.

Phương Liên

Theo BBC, VTC News
  • 229