Thót tim khoảnh khắc báo sư tử nhảy vồ vào người đi bộ

  •  
  • 3.852

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc người đàn ông đang đi bộ dọc đường mòn trên núi bất ngờ bị một con báo sư tử nhảy vồ ra đe dọa khiến nhiều người phải thót tim.

Đoạn clip được một người đàn ông sống tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) tình cờ ghi lại, khi người này vừa đi bộ dọc theo một đường mòn trên núi vừa sử dụng smartphone để ghi lại cảnh quan xung quanh.

Tưởng như đây chỉ là một buổi đi bộ bình thường thì bất ngờ, một con báo sư tử nhảy vồ ra từ bụi rậm phía sau, sẵn sàng lao đến để tấn công.

Khoảnh khắc con báo sư tử vồ ra từ bụi rậm, lao đến người đàn ông đang đi bộ trên núi
Khoảnh khắc con báo sư tử vồ ra từ bụi rậm, lao đến người đàn ông đang đi bộ trên núi. (Ảnh cắt từ clip).

Người đàn ông này đã giật mình nhưng may mắn vẫn đủ bình tĩnh để xử lý tình huống. Người này nhanh chóng quay lại, đối mặt với con vật rồi hét lớn, tạo nên âm thanh như tiếng gầm. Bất ngờ trước phản ứng của người đàn ông, con báo sư tử đã hoảng sợ rồi bỏ chạy vào một bụi rậm ở gần đó.

"Tôi đã bị một con báo sư tử rình rập và nhảy vồ ra định tấn công, may mắn tôi đã dọa nó bằng tiếng gầm vào phút cuối", người đàn ông cho biết khi đăng tải đoạn video lên mạng xã hội.

Đoạn clip đã "gây sốt" trong cộng đồng mạng, thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng trăm ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự thán phục với phản ứng bình tĩnh của người đàn ông trong đoạn clip, giúp người này thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

"Anh ấy thật bình tĩnh và xử lý đúng cách trong tình huống này. Nếu quay lưng bỏ chạy, anh ấy sẽ bị con vật truy đuổi và tấn công, dẫn đến một tình huống hết sức nguy hiểm", một người dùng mạng xã hội bình luận.

"Điểm mấu chốt của vấn đề là phải bình tĩnh đối mặt với tình huống bất ngờ này. Nếu hoảng sợ, con vật sẽ được nước lấn tới và trở nên hung hãn hơn. Không phải ai cũng có đủ bình tĩnh như anh chàng trong tình huống này, thật đáng ngưỡng mộ", một người dùng khác bình luận trên Youtube.

Nhiều ý kiến cho rằng con báo sư tử trong tình huống này chỉ là một cá thể non chưa trưởng thành, do vậy nhanh chóng hoảng sợ khi bị đe dọa. Nếu đây là một cá thể trưởng thành, nhiều khả năng người đàn ông có thể sẽ phải gặp nguy hiểm. Dù vậy, phản ứng bình tĩnh của người đàn ông khi gặp tình huống bất ngờ vẫn là một điều rất đáng khen ngợi.

Báo sư tử (hay còn gọi là sư tử núi, báo cuga) là một loài mèo lớn trong họ Mèo, phân bố ở khắp châu Mỹ, kéo dài từ Canada đến miền nam Andes ở Nam Mỹ, là loài phân bố rộng nhất trong số các động vật có vú lớn sống trên cạn ở Tây bán cầu.

Báo sư tử có kích thước rất đa dạng, tùy theo khu vực sinh sống. Con đực thường nặng từ 52 đến 100 kg và con cái nặng từ 29 đến 64 kg. Chúng hay đi săn vào ban đêm, chủ yếu bắt hươu nhưng cũng ăn thịt nhiều động vật có vú như sói đồng cỏ, gấu mèo, chuột, nai sừng tấm, lợn rừng, nhím.

Dù báo sư tử ít khi chạm trán và tấn công con người, nhưng vẫn có nhiều trường hợp xảy ra, nhất là khi con người đi nhầm vào những khu vực săn mồi của báo sư tử. Đã có nhiều trường hợp người đi leo núi hoặc đi xe đạp bị báo sư tử tấn công dẫn đến tử vong.

Theo các chuyên gia động vật hoang dã, khi con người phải đối mặt với báo sư tử, điều quan trọng là giữ bình tĩnh, đứng thẳng và đi lùi lại từ từ, không tiến đến gần hoặc không bỏ chạy đột ngột. Đặc biệt, không bao giờ cúi xuống trước mặt báo sư tử. Nếu báo sư tử tiến đến gần, hãy làm mọi thứ để tỏ ra đáng sợ như vỗ tay, hét lớn, sử dụng những thứ có thể để ném vào con vật, đặc biệt nhắm vào vùng đầu. Trong trường hợp bị con vật tấn công, hãy tìm mọi cách để đánh trả.

Cập nhật: 19/01/2022 Theo Dân Trí
  • 3.852