Thuê sách qua thiết bị bay không người lái

  •  
  • 547

Các cuốn sách dùng trong chương trình bậc đại học tại Úc có giá khá đắt nên các sinh viên có xu hướng thuê hơn là mua. Điều quan trọng là tìm ra cách nào thuận lợi nhất để sinh viên có thể dễ dàng thuê sách. Hãng Zookal đã hợp tác với Ozzie để khởi động một chương trình độc đáo gọi là Flirtey, giúp giao sách đến người cần qua thiết bị bay không người lái (UAV).

Thuê sách qua thiết bị bay không người lái
Ảnh: smh.com.au

Các sinh viên sẽ dùng phần mềm của Zookal cài đặt trên điện thoại của mình để đặt yêu cầu và theo tọa độ do GPS cung cấp. Sau đó một thiết bị bay không người lái sẽ chở sách đến chỗ người cần thuê.

Loại thiết bị bay không người lái này có 6 cánh quạt, dùng năng lượng ở mức độ thấp, được trang bị hệ thống tự hành giúp tránh các va chạm với cành cây, tòa nhà... Nó sẽ cắp sách bay theo tọa độ mà GPS cung cấp và từ từ hạ cánh để giao sách cho người dùng. Người thuê sách có thể kiểm tra tiến trình bay của nó qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Sau thử nghiệm về Flirtey trong việc giao sách thành công, các UAV không chỉ hoạt động tại Úc mà còn mở rộng trên bình diện thế giới và giao nhận các loại hàng khác nhau. Tạp chí Gizmag dẫn lời Matthew Sweeny, người đồng sáng lập Flirtey, cho biết công nghệ này đang phát triển dưới sự hỗ trợ công nghệ từ trường đại học ở Sydney và bước đầu cung cấp sách thuê cũng sẽ được đáp ứng cho sinh viên nhiều trường trên nước Úc với chi phí thấp.

Theo Thanh Niên
  • 547