Thuốc điều trị Corona đã có sẵn nhưng chưa kiểm nghiệm được hiệu quả

  •  
  • 1.119

Một số loại thuốc đã sẵn sàng để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona. Tuy nhiên, giới y khoa Trung Quốc cho biết chưa có kiểm tra lâm sàng chính xác về hiệu quả của nó.

SCMP đưa tin ông Zhong Nanshan, chuyên gia đứng đầu nhóm nghiên cứu ứng phó với virus mới, xác định họ đã có sẵn thuốc điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona. Các nhà nghiên cứu cho biết loại thuốc này an toàn về mặt lâm sàng nhưng chưa đo được tính hiệu quả. Vì vậy, họ cần thời gian quan sát để đưa ra kết luận.

Ông Zhong là một trong những chuyên gia đầu ngành tại Trung Quốc. 17 năm trước, ông là thành viên quan trọng trong đội ứng phó dịch SARS bùng phát. Tuy nhiên, chuyên gia này không đưa ra mô tả chi tiết về loại thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Lời khuyên của các bác sĩ trong bối cảnh hiện tại là phát hiện bệnh sớm, cách ly để phòng ngừa.

Đội ngũ y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán.
Đội ngũ y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán. (Ảnh: Reuters).

“Nếu bệnh nhân được cách ly và điều trị kịp thời, số lượng người bị lây lan virus corona sẽ giảm đi nhiều”, ông Zhong nói.

Trước đó, Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc cho biết một nam bệnh nhân tại Bắc Kinh đã xuất viện sau khi được điều trị kết hợp y học cổ truyền Trung Hoa và Tây y.

Số người nhiễm virus corona trên toàn cầu tăng lên từng giờ.
Số người nhiễm virus corona trên toàn cầu tăng lên từng giờ. (Ảnh: SCMP).

Hiện, số ca nhiễm virus viêm phổi mới đã vượt qua 1.300 người, cơ quan y tế tại Vũ Hán ngay lập tức điều động xây dựng bệnh viện tạm thời thứ hai trong vòng 2 tuần. Leishenshan, tên bệnh viện mới, sẽ có 1.300 giường bệnh.

Trong khi đó, trung tâm cách ly đầu tiên được xây dựng tại quận Thái Điện ở phía Tây Vũ Hán, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 3/2 với sức chứa 1.000 bệnh nhân.

Cập nhật: 26/01/2020 Theo Zing
  • 1.119