Thuốc nhuộm "thần kỳ" này có thể làm tóc tự động đổi màu theo môi trường

  •  
  • 1.861

Tóc bạn sẽ tự động đổi màu từ đen sang đỏ, trắng sang xanh dựa vào nhiệt độ môi trường.

Sở hữu một mái tóc tự động thay đổi màu theo thời tiết mỗi khi bạn ra ngoài có lẽ chỉ tồn tại trong phim viễn tưởng. Nhưng bây giờ bạn hoàn toàn có thể làm được điều này.

Một công ty của Anh mang tên Studio The Unseen đã phát triển một loại thuốc nhuộm tóc đổi màu có tên là Fire - cho phép màu tóc của bạn có thể thay đổi dựa theo nhiệt độ môi trường.

Mái tóc có thể là màu đỏ khi ở ngoài trời và chuyển sang màu tóc tự nhiên khi vào trong nhà. Hay có thể chuyển các sắc màu từ lạnh (đen) sang nóng (đỏ), màu đen sang màu trắng, bạc sang màu xanh, màu xanh sang màu trắng, và màu đen sang màu vàng - theo tạp chí Forbes.

Được biết, những phân tử có cấu trúc dạng carbon trong thuốc nhuộm hấp thụ ánh sáng khi bị tác động bởi sự thay đổi nhiệt độ, từ đó tạo ra các màu khác nhau khi bạn di chuyển tới các nơi khác nhau.

Ví dụ, tóc màu bạc chuyển sang xanh sẽ được kích hoạt ở 15 độ C (59 độ F), hay khi màu đen chuyển sang đỏ sẽ tồn tại ở nền nhiệt 31 độ C (88 độ F)...

Mái tóc có thể là màu đỏ khi ở ngoài trời và chuyển sang màu tóc tự nhiên khi vào trong nhà.
Mái tóc có thể là màu đỏ khi ở ngoài trời và chuyển sang màu tóc tự nhiên khi vào trong nhà.

Các thuốc nhuộm này sẽ phai dần sau vài lần gội đầu, mà không để lại bất cứ ảnh hưởng nào đến da đầu bạn.

Người phát minh ra loại thuốc nhuộm này - Lauren Bowker chia sẻ với IFLScience rằng, thuốc nhuộm này là khá an toàn. Các nguyên liệu sử dụng để tạo ra thuốc nhuộm này rất ít độc hại, chúng hầu như không gây tổn thương tới tóc và da đầu.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang tìm kiếm một đối tác thương mại có quy mô để cấp phép công nghệ này.

Các thuốc nhuộm này sẽ phai dần sau vài lần gội đầu.
Các thuốc nhuộm này sẽ phai dần sau vài lần gội đầu.

Mặc dù Fire vẫn đang trong quá trình tinh chế, cần đánh giá cẩn thận hơn về sự an toàn trước khi bạn có thể mua dùng nó. Tuy nhiên, Studio The Unseen cũng đang nung nấu kế hoạch tạo ra một loại thuốc nhuộm vĩnh viễn chứ không còn chỉ là tạm thời như thế này.

Đó có thể là sự thay đổi nhiệt độ từ cảm xúc của một người, chẳng hạn như bạn xấu hổ, đỏ mặt cũng làm đổi màu tóc nhuộm.

Theo nhóm nghiên cứu, mục tiêu của sản phẩm không chỉ thể hiện sự đa dạng, tiện lợi của thuốc nhuộm mà còn khuyến khích bạn trẻ tham gia vào khoa học công nghệ.

Cập nhật: 21/02/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.861