Thuốc trị hói đầu làm tăng nguy cơ trầm cảm

  •  
  • 837

Các nhà nghiên cứu ở Đại học George Washington mới cho biết, thuốc chữa rụng tóc finasteride (Propecia) cho nam giới có thể làm tăng các triệu chứng trầm cảm và ý nghĩ tự tử ở người dùng.

Theo nghiên cứu mới, trong số 61 người từng sử dụng finasteride có 11% người bị triệu chứng trầm cảm nhẹ, 28% có triệu chứng vừa phải và 36% bị trầm cảm nặng. Đặc biệt, có 44% người dùng có ý nghĩ tự tử.

Những người tham gia nghiên cứu trên đều khỏe mạnh, không có tiền sử về rối loạn chức năng tình dục, bệnh lý hoặc sử dụng liên tục thuốc Finasteride. Nguyên nhân dẫn tới các triệu chứng khi dùng thuốc finasteride có thể do thuốc đã dẫn đến tăng kích thích tuyến tiền liệt và làm rối loạn chức năng tình dục.

Sâu xa hơn dẫn đến các triệu chứng trầm cảm và ý nghĩ tự tử còn có thể do finasteride làm ức chế một enzyme trong não và các cơ quan khác dẫn đến hạn chế việc tiết steroid trong hoạt động thần kinh. Vì theo nghiên cứu về những người bị trầm cảm thường có nộng độ steroid trong máu thấp hơn bình thường, Tiến sĩ Michael Irwig, phòng Nội tiết học tại Đại học George Washington cho biết.

Trước đấy, finasteride đã từng bị cấm lưu hành trong thị trường khi xảy ra một vài trường hợp tử vong. Trong năm 2011, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra finasteride có thể gây rối loại chức năng tình dục kéo dài.

Tham khảo: Foxnews

Theo Đất Việt, Foxnews
  • 837