Tìm ra cách biến con bọ sống thành bọ lai giữa sinh vật sống với máy móc

  •  
  • 2.668

Các nhà khoa học tại Đại học Công nghệ Nanyang, dẫn đầu là giáo sư Hirotaka Sato đã tiến hành nghiên cứu về việc biến bọ thường thành một loài bọ lai giữa sinh vật sống và một cỗ máy bấy lâu nay.

Họ tiến hành thử nghiệm chuyên sâu với thiết kế cơ chân của bọ, mạng lưới thần kinh của chúng để khiến những con bọ này bò trên đất theo tín hiệu truyền đi và tiên tiến hơn, chúng ta còn có thể điều khiển cho những con bọ này bay trên không.

Hệ thống máy sẽ chiếm quyền điều khiển ý chí của con bọ này.
Hệ thống máy sẽ chiếm quyền điều khiển ý chí của con bọ này.

Điều đáng nói là hệ thống máy sẽ chiếm quyền điều khiển ý chí của con bọ này. Mệnh lệnh hoàn toàn được con người đưa ra, nhưng những con bọ này vẫn là một sinh vật sống. Bạn hãy tưởng tượng về một con bọ lai máy, hình ảnh ấy hoàn toàn phù hợp với nghiên cứu này.

Nghiên cứu có vẻ phi thực tế này lại có vô vàn ứng dụng. Điều đầu tiên mà các nhà khoa học tại Singapore nghĩ tới là một hệ thống dò tìm người gặp nạn trong những địa hình cực kì hiểm trở, chỉ có một thiết bị rất nhỏ mới có thể đi qua được. Và vì thế, ta sẽ có một đội quân bọ lai máy để dò tìm vị trí người bị nạn.

Khoa học và tự nhiên đang dần hòa vào làm một, và nó đem lại những lợi ích không tưởng.


Đây là những con bọ lai máy tới từ Singapore.

Cập nhật: 10/12/2016 Theo thoidai
  • 2.668