Tìm thấy hóa thạch của loài khủng long mới

Các nhà khảo cổ học vừa tìm thấy hóa thạch vô cùng hiếm, là những móng vuốt khổng lồ ước tính 76 triệu năm của loài khủng long mới Talos sampsoni.

Loài khủng long Talos sampsoni
Loài khủng long Talos sampsoni - (Ảnh: National Geographic)

Tiến sĩ Mike Knell, người tìm thấy hóa thạch Talos, cho biết đó là một sự tình cờ khi bà đang tìm kiếm hóa thạch của loài rùa ở Utah. "Đây là một trong những loài chim ăn thịt đẹp nhất mà chúng tôi tìm thấy ở Bắc Mỹ", bà nói thêm.

Talos sampsoni sống trong “thế giới ôn hòa”, thời kỳ mưa vào cuối kỷ Phấn trắng ở Bắc Mỹ. Talos là một trong những loài động vật nhỏ ăn thịt, giống như chim. Loài khủng long này được đặt tên dựa trên hình tượng một nhân vật thần thoại Hi Lạp, có cánh và có thể chạy với tốc độ như chớp.

Nhưng điều thú vị là hóa thạch khủng long Talos này bị thương ở ngón chân thứ 2 và điều này tạo nên một làn sóng tranh luận dữ dội xoay quanh việc “Talos sử dụng chân trước để làm gì?”.

Khi các nhà khoa học phân tích xương bị gãy của Talos thông qua một máy quét CT, họ đã khẳng định vết cắt này do một loài khác gây ra. Tuy nhiên trưởng nhóm nghiên cứu Zanno nói thêm: “Chúng tôi không bao giờ quan sát được hành vi của loài Talos này và nó luôn luôn gây ra sự tranh cãi".

Theo Daily mail, Tuổi Trẻ