Tìm thấy nhẫn cổ 500 năm tuổi trong khu đất bỏ hoang

  •  
  • 859

Một người đàn ông đã bất ngờ tìm được chiếc nhẫn cổ 500 năm tuổi tại khu đất vùng Bampton, Oxfordshire, Anh, chiếc nhẫn có giá trị khoảng 10.000 bảng Anh (tương đương khoảng hơn 300 triệu đồng).

Theo tờ Daily mail, Paul Wood, 64 tuổi, làm nghề dạy lái xe, sinh sống ở Dorset đã tìm thấy chiếc nhẫn khi đang dò kim loại ở vùng Bampton, Oxfordshire. Đây vốn là khu đất đã bỏ hoang từ lâu, nằm trong dự án phát triển xây dựng nhà ở từ tháng 8/ 2016.

Chiếc nhẫn màu vàng và được trạm khắc tinh xảo. Phần thân mảnh cũng cho thấy đây là một chiếc nhẫn quý bà thời cổ.

Nhẫn vàng cổ 500 năm tuổi
Nhẫn vàng cổ 500 năm tuổi.

Chiếc nhẫn có niên đại từ thế kỷ 16 hoặc 18 và được cho là thuộc về gia đình Skynner, một trong những gia đình có ảnh hưởng rất lớn ở Bampton từ sau thế kỷ 13.

Ông Paul Wood nói: "Tôi bắt đầu dò tìm kim loại kể từ những năm 1970 và đây quả là khám phá để đời với tôi. Tuổi thọ của chiếc nhẫn có thể lên đến 500 năm. Tôi từng tìm thấy nhiều mảnh nhẫn vỡ vụn trước đây nhưng chưa hề thấy vật gì nguyên vẹn như thế này cả. Chiếc nhẫn không có chút tì vết nào".

Mark Becher, trưởng nhóm dò tìm kim loại ở Aylesbury, cho biết chiếc nhẫn đặc biệt cho thấy tay nghề làm nhẫn rất khéo với nhiều chi tiết tinh xảo.

Trên nhẫn có khắc hình tinh tế và được trang trí với vài chấm nhỏ giữa đầu của ba con chim. Phía trên hình khiên là đầu một con chim nhô lên, há miệng và cổ thì được trang trí với nhiều đường viền như đang mô tả lông vũ. Hình trang trí tương tự có thể được tìm thấy tại Bảo tàng Victoria và Albert ở London.

Paul Wood còn tìm thấy nhiều mẫu huy chương của nhà Skynner và đồ dùng của những người di cư đến Anh vào thế kỷ 11.

Chiếc nhẫn được định giá khoảng 10.000 bảng Anh sẽ được công ty Hansons Auctioneers tổ chức bán đấu giá vào tháng tới.

Cập nhật: 05/11/2018 Theo infonet
  • 859