Tìm thấy tượng đại bàng 1.900 năm tuổi giữa London

  •  
  • 1.289

Các nhà khảo cổ học Anh mới phát hiện bức tượng điêu khắc một con đại bàng có niên đại khoảng 1.900 tuổi trong khi đang đào đường xây dựng.

Các chuyên gia cho biết bức tượng điêu khắc hình một con đại bàng đang dùng mỏ giữ một con rắn nhỏ được tìm thấy ở khu vực đang chuẩn bị xây dựng lại một khách sạn 16 tầng tại London.

Tìm thấy tượng đại bàng 1.900 năm tuổi giữa London
Bức tượng điêu khắc đại bàng được tìm thấy ở London. (Ảnh: Museum of London Archaeology)

Theo tính toán và nghiên cứu của các nhà khảo cổ học, bức tượng điêu khắc có niên đại từ thế kỷ thứ nhất hoặc thứ hai sau công nguyên và được làm từ đá noãn thạch được lấy từ khu vực Cotswolds.

Sky News cho hay, tác phẩm điêu khắc được tìm thấy có tình trạng bảo quản tương đối tốt. Các nhà khảo cổ cũng đã tìm thấy dấu vết của một lăng mộ trong quá trình khai quật và bức tượng đại bàng này được cho là một phần trang trí của lăng mộ.

Hình ảnh đại bàng và con rắn thường rất phổ biến ở La Mã. Theo Michael Marshall, chuyên gia nghiên cứu thuộc Bảo tàng Khảo cổ học London, đại bàng là biểu tượng của La Mã cổ đại.

Martin Henig, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này cho biết đây là bức tượng điêu khắc đẹp nhất từng được tìm thấy ở London và là một trong số những biểu tượng còn nguyên vẹn được tìm thấy ở Roman Britain, một khu vực thuộc triều đại La Mã cổ đại trước đây.

Theo VNE
  • 1.289