Tinh dầu từ cây chè có thể chữa bệnh ung thư da

  •  
  • 1.874

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Australia đã tiết lộ rằng chất tinh dầu chiết xuất từ cây chè có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả đối với căn bệnh ung thư da lành tính. 

Các chuyên gia thuộc Đại học Tây Australia đã tiến hành nghiên cứu trên chuột và phát hiện ra rằng chất tinh dầu chè chiết xuất theo một công thức đặc biệt có khả năng chặn đứng sự phát triển của các khối u trên da.

Thành viên nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Sara Greay cho biết trong khi phương pháp điều trị trên được coi là một bước đột phá trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư da, thì những người dân bình thường không nên thí nghiệm bôi chất dầu này lên da của họ một cách tùy tiện.

Bà Sara chỉ rõ: "Chúng tôi không khuyến cáo nên bôi tinh dầu chiết xuất từ cây chè lên da cũng như việc mua tinh dầu chè hoặc bôi các sản phẩm từ tinh dầu chè lên da. Điều mà chúng tôi có là một công thức tinh dầu đặc biệt giúp ngăn cản tinh dầu bay hơi và tăng cường thẩm thấu vào da với tác dụng chống ung thư."

Australia có tỷ lệ người bị ung thư da cao nhất thế giới với khoảng 430.000 ca lành tính mỗi năm./

Theo Vietnam+
  • 1.874