Tòa văn phòng in 3D đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 2.307

Dubai công bố sẽ hợp tác với một công ty Trung Quốc sử dụng công nghệ in 3D xây dựng tòa nhà văn phòng đầu tiên trên tế giới, nhằm cắt giảm chi phí và tiết kiệm thời gian.

Dubai xây tòa văn phòng in 3D đầu tiên trên thế giới

Tòa nhà đặt tại Dubai gồm nhiều khối, mỗi khối có không gian sàn khoảng 185 m2, được xây từng lớp bằng máy in 3D cao hơn 6 m, Reuters hôm qua dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) Mohamed Al Gergawi.

Sau đó, các khối sẽ được lắp ráp với nhau, thời gian hoàn thiện chỉ trong vài tuần. Đồ nội thất và không gian bên trong cũng được xây bằng máy in 3D, sử dụng vật liệu bê tông cốt thép và thạch cao gia cố bằng sợi thủy tinh và nhựa.

Dự án này của Dubai hợp tác với Winsun, một công ty Trung Quốc tiên phong trong lĩnh vực sử dụng công nghệ in 3D xây nhà, và một công ty kiến trúc-kỹ thuật của Mỹ.

Ông Gergawi ước tính việc sử dụng công nghệ in 3D sẽ cắt giảm 50 - 70% thời gian xây dựng, cũng như 50-80% nhân công. Ông không tiết lộ giá trị dự án. Theo SCMP, tòa nhà này có thể được sử dụng làm văn phòng cho nhân viên làm việc ở "Bảo tàng Tương lai" - công trình trị giá 136 triệu USD hoàn thiện hồi đầu năm ở Dubai, dự kiến mở cửa năm 2017.

Theo VnExpress
  • 2.307