Ra mắt tivi 3D cong đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 1.388

LG vừa chính thức giới thiệu mẫu tivi 3D màn hình cong đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2013, mang tên LG EA9800.

>>> Tivi có thể cuộn, cất vào túi áo

Tivi thông minh thế hệ mới là một trong những hạng mục chủ đạo của sự kiện công nghệ CES năm nay, với nhiều đột phá như tivi độ phân giải 4K Ultra HD và tivi OLED gần như chiếm ưu thế tuyệt đối. Tuy nhiên, LG gây ấn tượng hơn cả với mẫu tivi OLED cong đầu tiên được sản xuất thương mại.

Sản phẩm mới của LG.
Sản phẩm mới của LG.

Màn hình 55inch của LG EA9800 có độ phân giải chuẩn FullHD 1080p (1920x1080pixel), với thiết kế siêu mỏng và cong góc 5 độ rất ấn tượng. Mẫu tivi OLED này được trang bị công nghệ 3D (bị động) và hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khoảng cách có thể xem được hiệu ứng 3D.

LG cho biết, mẫu EA9800 được phát triển dựa trên mẫu tivi LG EA9800 OLED. Đây là một trong những mẫu tivi OLED cao cấp nhất trong phân khúc.

Đáng tiếc, nhà sản xuất Hàn Quốc chưa công bố giá bán, cũng như ngày lên kệ của mẫu tivi cong đầu tiên trên thế giới. Bên cạnh đó, Samsung cũng mang tới CES một mẫu tivi cong.

Sản phẩm mới của LG.

Samsung cho biết, màn hình cong là thành quả công nghệ hàng đầu của hãng, mang tới khả năng hiển thị hình ảnh có chiều sâu hơn cả hình ảnh thực tế mà mắt con người có thể trải nghiệm.

Ngoài ra, việc xem tivi trên màn hình cong sẽ giúp mắt chúng ta được thoải mái hơn, trong khi đó khoảng cách giữ người xem và màn hình tivi vẫn được giữ nguyên dù ở góc độ nào đối với màn hình cong.

Theo Tiền Phong
  • 1.388