Tóc bạc sẽ đi vào dĩ vãng?

Các nhà khoa học đã tìm được nguồn gốc của tóc bạc để có thể góp phần tìm lại nét trẻ trung cho người luống tuổi.

Protein WNT là yếu tố quan trọng xác định màu tóc
Ảnh minh họa.

Qua hàng loạt thí nghiệm, người ta đã xác định được loại protein có tên viết tắt WNT, là yếu tố quan trọng xác định màu tóc. Bước đột phá này sẽ giúp tăng triển vọng cho các loại dược phẩm, dầu gội đầu với hàm lượng cao WNT giúp khôi phục lại mái tóc với màu sắc tự nhiên.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, WNT kích hoạt cho một chuỗi phản ứng tác động đến tế bào gốc trên da đầu làm ảnh hưởng đến sợi tóc và sản xuất ra sắc tố cung cấp cho nó. Đó là thành quả của các nhà khoa học tại Trung tâm Y khoa Langone thuộc Đại học New York (Mỹ). Bước kế tiếp các nhà khoa học sẽ tìm hiểu kỹ về lỗi hệ thống làm tóc chuyển sang bạc màu theo thời gian.

WNT cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của các sợi tóc chứ không chỉ riêng màu tóc vì nó còn chịu trách nhiệm đối với việc sản xuất các nang tóc mới. Nếu tiến trình này bị trì hoãn thì có thể dẫn đến hói đầu.

Một nghiên cứu khác tại Đại học Bradford cũng cho thấy, việc lạm dụng Hydro Peroxide để nhuộm tóc vàng cũng làm tăng phần lão hóa của mái tóc. Với những phụ nữ không còn trẻ mà muốn nhuộm vàng mái tóc của mình, sẽ vô tình đẩy nhanh sự lão hóa của mái tóc. Không chỉ yếu tố di truyền mà chế độ ăn, sự lạm dụng rượu bia, thuốc lá… cũng đẩy nhanh tiến trình bạc hóa mái đầu.

Theo báo Daily Mail thì đa phần người Anh bắt đầu có tóc bạc khi vào tuổi 25.

Theo Allure, Tiền phong