Tóc của người hói có thể mọc lại

  •   4,52
  • 2.333

Các nhà khoa học hy vọng có thể khiến da đầu của những người bị hói mọc lại tóc như hồi thanh xuân.


Nam giới bị hói có hy vọng có lại tóc.
(Ảnh: Telegraph).

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania đưa ra thông tin trên khi họ tìm thấy các tế bào nang lông trên vùng da đầu bị hói của nam giới. Đồng thời, họ đã phát hiện ra rằng, da đầu của người đàn ông bị hói có tế bào tóc giống như những người bình thường khác.

Các nhà khoa học đã xem xét lớp da bị hói trên đầu những người đàn ông tham gia cấy tóc và so sánh chúng với da đầu của những người bình thường. Họ đã thấy, cả hai da đầu đều có cùng một số lượng tế bào gốc, loại tế bào chủ có thể chuyển đổi thành bất kỳ tế bào nào khác trong cơ thể.

Tiến sĩ George Cotsarelis nói trên Telegraph, ông rất ngạc nhiên bởi sự phong phú của các tế bào gốc, nhưng vẫn chưa tìm ra lý do tại sao chúng ngừng phát triển.

"Tuy nhiên, thực tế là có một lượng tế bào gốc ở da đầu hói. Chúng ta hy vọng có thể kích hoạt lại chúng," ông Cotsarelis nói.

Các nhà nghiên cứu phỏng đoán rằng hiện tượng hói có thể phát sinh từ một vấn đề ở tế bào gốc chứ không phải do số lượng tế bào gốc trong nang. Ở nam giới bị hói, nang tóc thu nhỏ lại chứ không phải biến mất.

Theo Vnexpress
  • 4,52
  • 2.333