Top 6 ngôi nhà được xây dựng ở nơi tưởng chừng không thể

  •   4,84
  • 2.058

Dưới đây là 6 ví dụ về những ngôi nhà có kiến trúc vô cùng ấn tượng đã mang lại trải nghiệm mới lạ cho chủ sở hữu cũng như người xem.

1. Cliff House, Nova Scotia, Canada

Cliff House, Nova Scotia, Canada

Cliff House được xây dựng trên bờ biển Đại Tây Dương ở Nova Scotia, là một ngôi nhà có thiết kế sáng tạo.

Từ trên đồi nhìn xuống ngôi nhà trông hoàn toàn bình thường. Nhưng từ dưới bờ biển nhìn lên, bạn có thể thấy nó thực sự nằm trên một vách đá.

Các kiến trúc sư xây dựng ngôi nhà nói rằng, ngôi nhà sẽ giúp "nâng cao trải nghiệm của một người về cảnh quan thông qua cảm giác chóng mặt và cảm giác lênh đênh trên biển".

2. Hirafu Niseko, Hokkaido, Nhật Bản

Hirafu Niseko, Hokkaido, Nhật Bản

Các kiến trúc sư đằng sau ngôi nhà nghỉ mát đáng chú ý ở hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản, Hokkaido, đã tạo ra một cấu trúc hình chữ L để kết nối ngôi nhà với ngọn đồi.

Lối vào nhà và các không gian riêng tư nằm ở khối dưới, trong khi bên trong có cầu thang dẫn đến các khu vực sinh hoạt và bếp ở các tầng trên.

3. Qiyunshan Xiuning, Trung Quốc

Qiyunshan Xiuning, Trung Quốc

Qiyunshan Tree House, nó không phải là một ngôi nhà được xây dựng trên cây, mà là ngôi nhà nằm trong một khu rừng tuyết tùng đỏ ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc.

Vật liệu tự nhiên được sử dụng để hoàn thiện tòa nhà, bao gồm cả gỗ tuyết tùng đỏ.

4. Villa Escarpa Luz, Algarve, Bồ Đào Nha

Villa Escarpa Luz, Algarve, Bồ Đào Nha

Cảnh quan thơ mộng ở vùng Algarve của Bồ Đào Nha đã tạo nên nét đẹp riêng biệt.

Villa Escarpa là một khối hình học khổng lồ màu trắng nằm cân bằng trên một vách đá dốc nhìn ra làng Praia da Luz.

Do các quy tắc nghiêm ngặt về việc xây dựng trên đường bờ biển này, công trình kiến trúc không được vượt quá diện tích của ngôi nhà trước đó. Nhưng kiến trúc sư Mario Martins đã tìm ra cách để tạo ra một ngôi nhà có thiết kế vô cùng ấn tượng.

5. Slice and Fold House, Los Angeles, California, Hoa Kỳ

Slice and Fold House, Los Angeles, California, Hoa Kỳ

Slice and Fold House, ở Los Angeles, giống như một mảnh giấy origami được gấp cẩn thận. Tòa nhà được thiết kế với những đường nét góc cạnh và các khe hở với nhiều kích thước khác nhau, cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập khắp mọi căn phòng. Mặt tiền của ngôi nhà được tạo nên từ các hình dạng và khối lượng khác nhau.

6. Casa Del Acantilado, Salobreña, Granada, Tây Ban Nha

Casa Del Acantilado, Salobreña, Granada, Tây Ban Nha

Được xây dựng trên bờ biển Granada của Tây Ban Nha, Casa Del Acantilado - "Ngôi nhà vách đá", là một sự tôn vinh đối với kiến trúc sư Antoni Gaudí.

Ngôi nhà khi nhìn từ trên cao, hình dạng bề mặt kết cấu của nó giống như vẩy của một con rồng hoặc những con sóng của biển.

Cập nhật: 16/11/2020 Theo GDTĐ
  • 4,84
  • 2.058