Top 9 phương tiện quân sự mạnh mẽ nhất thế giới

  •   52
  • 2.940

Với nguồn ngân sách lớn dành cho quân sự, nhiều nước đã đưa vào biên chế những phương tiện chiến đấu tối tân, đầy uy lực.

Tàu đổ bộ đệm khí ZUBR-CLASS LCAC
ZUBR-CLASS LCAC:
Thuộc lớp tàu đổ bộ đệm khí lớn nhất thế giới của Nga hiện vẫn đang hoạt động. Nó có thể chở 3 xe tăng chiến đấu và 10 tàu sân bay bọc thép. Ngoài ra, Zubr-lớp Lcac cũng được trang hệ thống tên lửa phòng không tối tân.

Xe tăng tàng hình PL01
PL01:
Là xe tăng tàng hình thuộc biên chế của quân đội Ba Lan. Nó có thể khớp với tín hiệu hồng ngoại trong môi trường để gây nhầm lẫn cho các hệ thống theo dõi của đối thủ.

Xe bọc thép địa hình BVS 10
BVS 10:
Xe bọc thép địa hình BVS 10 là phương tiện chuyên vận chuyển và bảo vệ hàng hoá của Hà Lan. Nó được ví như chiến binh “Viking” và là loại xe lưỡng cư chuyên dụng. BVS 10 có khả năng lội nước, dẫn đường vùng núi, trong tuyết và thậm chí cả đầm lầy.

Lô cốt di động M1150 ABV
M1150 ABV:
“Lô cốt di động” chuyên rà phá bom mìn được biên chế vào lực lượng công binh Mỹ làm nhiệm vụ hỗ trợ thiết giáp. M1150 ABV được trang bị máy cày dò mìn và dây chuyền rà phá bom mìn.

Xe chiến đấu bọc thép PARS III 8X8
PARS III 8X8:
Xe chiến đấu bọc thép đổ bộ của Thổ Nhĩ Kỳ có tầm bắn trên 800 km. Có thể cơ động trên độ dốc 60% theo chiều dọc và 30% theo chiều ngang. Hệ thống phòng thủ FNSS được thiết kế để bảo vệ những người lính chống lại mối đe doạ do bom mìn và đạn đạo.

Xe bọc thép GXV-T
GXV-T:
Xe bọc thép của Mỹ, bánh xe có thể chuyển từ dạng lốp sang rãnh trong vòng 2 giây. Sự linh hoạt này cho phép xe cơ động trên nhiều loại địa hình khác nhau. Đặc biệt, loại xe này không cần phải dừng trong quá trình chuyển đổi từ dạng lốp sang rãnh.

Xe chiến đấu bộ binh cơ giới LYNX KF41
LYNX KF41:
Xe chiến đấu bộ binh cơ giới của Đức, nhắm mục tiêu cực kỳ chính xác nhờ vào công nghệ ổn định vượt trội. Nó có thể tiêu diệt cả mục tiêu tĩnh cũng như động trong phạm vi lên tới 3km.

Xe bọc thép TERRIER
TERRIER:
“Quái vật vạn năng” của quân đội Anh có khả năng cơ động đáng kinh ngạc. Nó có thể hỗ trợ như các kỹ sư chiến đấu với những nhiệm vụ như đào, khoan, khai quật và rà phá bom mìn. Chiếc xe bọc thép 30 tấn này có thể đạt tốc độ 70km/h.

Xe tải hạng nặng MZKT-79221
MZKT-79221:
Xe tải hạng nặng 16 bánh, có thể chở hoặc làm bệ phóng cho tên lửa. MZKT-79221 dễ dàng chở hàng tải trọng lên tới 80 tấn.  Xe tải chuyên trở tên lửa hiện thuộc biên chế của quân đội Nga.

Cập nhật: 02/10/2021 Theo GD&TĐ
  • 52
  • 2.940