Trái đất trở thành 'vô hình' với người ngoài hành tinh

•   3,611

Các nhà khoa học vừa tuyên bố, cuộc cách mạng kĩ thuật số có thể biến trái đất trở nên 'vô hình' với người ngoài hành tinh.

Tiến sĩ Frank Drake, người sáng lập tổ chức Search for Extra-terrestrial Intelligence (SETI) cho biết, các pha truyền đi từ truyền hình, radio và radar đã làm cho hành tinh của chúng ta vô hình đối với không gian bên ngoài.

Trước đây, những đường truyền tín hiệu cũ thường đi xa hàng triệu km ra bên ngoài vũ trụ thậm chí đến cả những ngôi sao xa xôi, ngày nay những sóng truyền kĩ thuật số yếu hơn và do đó cuộc sống trên trái đất chúng ta khó bị phát hiện bởi bên ngoài.

Trái đất đang trở nên 'vô hình' với người ngoài hành tinh

Các nhà khoa học trên trái đất liên tục theo dõi những tín hiệu truyền từ các hành tinh khác, do vậy họ nghĩ những người ngoài trái đất cũng đang thực hiện điều tương tự.

Nhà khoa học Drake cho biết, trái đất được bao quanh bởi một lớp vỏ bức xạ có bề dày 50 năm ánh sáng, những đường truyền cũ tạo ra tổng bức xạ khoảng 1 triệu watts, nhưng với đường truyền mới hầu như không có một bức xạ nào thoát được ra bên ngoài vũ trụ.

Tiến sĩ giải thích: “Bây giờ tổng số lượng bức xạ phát ra khoảng 2 Watts không lớn hơn lượng bức xạ từ một chiếc di động. Nếu điều này tiếp diễn, chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ trở thành vô hình”.

Frank Drake nói rằng, ông tin là có sự sống bên ngoài trái đất chỉ có điều họ tiến bộ hơn trái đất chúng ta rất nhiều.Ông phát biểu tại một cuộc họp của Hội Hoàng gia ở London: “Chúng tôi sẽ phải tìm kiếm nhiều ngôi sao và nhiều tần số hơn nữa”.

Theo Báo Đất Việt (Telegraph)