Trăn Miến Điện vỡ bụng vì nuốt chửng cả một con bò

  •   33
  • 11.549

Trăn Miến Điện hoang dã phải trả giá bằng mạng sống khi tìm cách ăn thịt cả con bò nhưng không thể tiêu hóa con mồi.

Xác con trăn do nông dân địa phương phát hiện.
Xác con trăn do nông dân địa phương phát hiện. (Ảnh: Viral Press).

Con trăn dài 4,6 m bò vào đồng cỏ và tấn công con bò hai năm tuổi đang gặm cỏ ở tỉnh Phitsanulok phía bắc Thái Lan hôm 21/8. Tuy nhiên, nó chết không lâu sau đó do phần bụng bị rách toạc. Trong khi tìm kiếm con bò mất tích suốt 3 ngày, một nông dân ở địa phương bị sốc khi phát hiện xác cả hai con vật.

"Con trăn chắn chắn rất đói khi trống thấy con bò. Nó siết chết bò rồi nuốt chửng toàn bộ. Tuy nhiên, sau khi con bò chết trong bụng trăn, cơ thể nó trương lên khiến dạ dày trăn bị căng ra. Đó quả là một cảnh tượng đáng sợ", Nirun Leewattanakul, cán bộ làng cho biết.

Các nhà chức trách ước tính con trăn khoảng 8 năm tuổi và chết do bục dạ dày. Sau khi kiểm tra xác trăn, họ đốt và chôn nó ở khoảng đất trống. Ngoài con bò, không có động vật nào khác bị trăn tấn công.

Trăn Miến Điện (Python molurus bivittatus) nằm trong số 6 loài rắn lớn nhất thế giới, là loài bản địa ở nhiều vùng nhiệt đới và bán nhiệt đới tại Đông Nam Á. Chúng rất giỏi bơi lội và trèo cây. Trăn Miến Điện sử dụng hàm răng sắc nhọn cong ngược về sau để ngoạm mồi, sau đó quấn chặt cơ thể và dùng cơ bắp siết chết mục tiêu. Chúng chuyên săn chim và động vật có vú nhỏ. Tuy nhiên, những con trăn lớn thường tấn công con mồi to như lợn, dê, hươu và thậm chí cả cá sấu.

Cập nhật: 30/08/2021 Theo VnExpress
  • 33
  • 11.549