Trên Mặt trăng nhiều miệng núi lửa khổng lồ

Tàu thăm dò của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa gửi về Trái đất hình ảnh đầu tiên trên bề mặt Mặt trăng cho thấy nhiều miệng núi lửa khổng lồ - báo cáo đăng trên CNN ngày 1/2.

>>> Cận cảnh “siêu hố sâu” mặt trăng

Hình ảnh nhiều miệng núi lửa trên bề mặt Mặt Trăng do NASA cung cấp.
Hình ảnh nhiều miệng núi lửa trên bề mặt Mặt Trăng do NASA cung cấp. (Ảnh: CNN)

Tàu thăm dò NASA đã gửi một đoạn video dài 30 giây và một số hình ảnh thấy rõ trên bề mặt Mặt trăng có nhiều miệng núi lửa khổng lồ. Chúng được sinh ra bởi các tác động của không gian vũ trụ cổ đại.

Hai tàu thăm dò của NASA đến quỹ đạo Mặt trăng vào ngày 31/12/2011 và 1/1/2012, đồng thời thu nhận các hình ảnh về bề mặt của Mặt trăng.

Tàu Ebb (NASA) di chuyển từ cực bắc tới cực nam và ghi lại hình ảnh của Mare Orientale, một lưu vực của Mặt trăng nằm ở dọc biên giới của hai vệ tinh.

Ngoài ra, tàu thăm dò của NASA còn chụp lại hình ảnh của miệng núi lửa Drygalski nằm ở phía nam. Miệng núi lửa này nằm ở trung tâm bề mặt Mặt trăng và có tác động tới sao chổi, thiên thạch.

Ebb và Floy là hai tàu thăm dò của NASA song hành với nhau trong chuyến khám phá vũ trụ. Trong 82 ngày, các thiết bị của hai tàu sẽ ghi lại toàn bộ các hình ảnh và những thay đổi của bề mặt mặt trăng.

Theo Tiền Phong