Triển khai vũ khí âm thanh tại Olympic London

  •  
  • 1.046

Ngày 12/5, Bộ Quốc phòng Anh khẳng định, tại đại hội thể thao Olympic, sẽ triển khai thiết bị gửi cảnh báo dạng lời nói tới một địa điểm ở cách xa hoặc phát ra chùm âm thanh gây đau tức.

>>> Chống hải tặc bằng công nghệ cao

Vũ khí âm thanh LRAD
Vũ khí âm thanh LRAD

Thiết bị âm thanh tầm xa (LRAD) của Mỹ được gắn trên một con tàu trên sông Thames ở thủ đô London cuối tuần này. Ngoài vũ khí âm thanh này, lính thủy đánh bộ hoàng gia trên các tàu tuần tra cũng được trang bị nhiều loại vũ khí truyền thống.

Chùm âm thanh chói tai do LRAD phát ra mang tính định hướng cao. Một số phiên bản LRAD có thể tạo ra mức âm thanh inh tai nhức óc. Tuy nhiên, vũ khí âm thanh này cũng có thể được dùng để phát ra các lời cảnh báo từ xa, ví dụ yêu cầu đám đông giải tán.

Công ty LRAD của Mỹ trước đây bán thiết bị âm thanh đặc biệt này cho Lục quân Mỹ. LRAD đã được dùng ở Iraq để kiểm soát đám đông.

Vũ khí âm thanh cũng được Không quân, Hải quân Mỹ và lực lượng cảnh sát một số nước trên thế giới sử dụng. Thiết bị này được lắp đặt trên nhiều tàu biển và đã xua đuổi thành công cướp biển Somalia.

Tham khảo: BBC

Theo Đất Việt, BBC
  • 1.046