Trình độ giáo dục có thể làm thay đổi về tuổi thọ

  •  
  • 895

Theo kết quả báo cáo từ các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Wisconsin (Mỹ) vừa công bố ngày 4/4, mối liên quan giữa trình độ giáo dục đại học và tuổi thọ của người dân Mỹ ngày càng biểu hiện rõ ràng theo thời gian.

Sau khi tiến hành kiểm tra dữ liệu từ hơn 3.000 hạt của Mỹ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng tỷ lệ tử vong ở các hạt có trình độ giáo dục cao và những hạt có tỷ lệ giáo dục đại học thấp có sự khác biệt khá rõ ràng.

Trình độ giáo dục có thể làm thay đổi về tuổi thọ

Trong đó, tỷ lệ tử vong sớm ở những hạt thiếu hụt về trình độ đại học chiếm khoảng 35% trong khoảng thời gian từ năm 2006-2008.

Kết quả cho thấy, quận Putnam County, phía bắc New York, là nơi được đánh giá có trình độ dân trí cao nhất và tình trạng sức khỏe tốt nhất so với các quận khác, với chỉ 8% cư dân có tình trạng sức khỏe yếu hoặc bình thường. Trong khi tỷ lệ này ở Bronx là 25%, nơi cư dân có tình trạng sức khỏe tệ nhất khu vực New York.

Ông Risa Lavizzo-Mourey, chủ tịch Hiệp hội Robert Wood Johnson, nhà tài trợ cho nghiên cứu trên cho biết: "Cơ quan Đánh giá tình trạng Sức khỏe các quận đã chứng minh rằng yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta thường xảy ra bên ngoài phòng khám của bác sỹ. Trong thực tế, nơi chúng ta sống, học tập, làm việc và vui chơi đóng 1 vai trò lớn trong việc xác định làm thế nào để chúng ta khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn".

Theo Vietnam+
  • 895