Trưa thứ ba là thời điểm căng thẳng nhất trong tuần

  •  
  • 696

Nhiều người lao động tại Anh có một điểm chung khi đều cho biết, 11h45' trưa thứ ba là thời điểm họ cảm thấy căng thẳng nhất trong mỗi tuần làm việc. 

Bimuno - hãng sản xuất các sản phẩm bổ trợ sức khỏe tại Anh - tiến hành lấy ý kiến của 3.000 người lao động về thời điểm mà họ cảm thấy căng thẳng nhất trong tuần.

“Người ta thường cho rằng thứ hai là ngày làm việc tồi tệ nhất trong tuần, nhưng điều đó không đúng trong cuộc khảo sát của chúng tôi. Thứ ba mới là ngày tồi tệ nhất, xét trên cả phương diện khối lượng công việc và mức độ căng thẳng”, Graham Waters, một chuyên gia của Bimuno, nói.

Kết quả cho thấy, khoảng một nửa người tham gia cho biết 11h45' sáng thứ ba là thời điểm họ cảm thấy căng thẳng nhất. Ngoài ra, người lao động cũng có xu hướng bỏ bữa trưa để làm việc trong thứ ba. Hơn 53% thừa nhận họ không chú tâm vào công việc trong thứ hai và 20% nói họ thường rời khỏi nơi làm việc muộn hơn thường lệ vào thứ ba.

Nhưng điều đáng lo ngại nhất là 23% người tham gia khẳng định họ cảm thấy căng thẳng vào mọi ngày làm việc trong tuần và gần 15% cho rằng họ phải hứng chịu áp lực quá lớn. Khi được hỏi về nguyên nhân gây nên căng thẳng, 12% đổ lỗi cho “sếp”, trong khi 9% đổ lỗi cho đồng nghiệp.

Fiona Hunter, một chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Anh, nói: “Một thực tế là nhiều người đang hứng chịu sự căng thẳng trong công việc. Nó có thể khiến chúng ta cảm thấy chán ăn và gây hại cho hệ tiêu hóa. Bạn nên uống đủ nước, chọn thực phẩm phù hợp và dùng các sản phẩm bổ trợ sức khỏe để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Một cơ thể khỏe mạnh có thể giúp chúng ta vượt qua trạng thái căng thẳng, mệt mỏi khi phải làm việc vất vả”.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 696