Trực thăng không người lái bay bằng nhiên liệu sinh học

  •  
  • 769

Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công chuyến bay đầu tiên của máy bay trực thăng MQ-8B Fire Scout không người lái chạy bằng nhiên liệu sinh học.

>>> Thực hiện chuyến bay đầu tiên bằng nhiên liệu sinh học

Chiếc trực thăng này là máy bay không người lái đầu tiên của Hải quân Mỹ sử dụng công nghệ nhiên liệu sinh học, cất cánh vào hôm thứ Sáu (30/9/2011) ở Webster tại St Inigoes, Maryland. Nhiên liệu của máy bay được pha trộn giữa nhiên liệu hàng không JP-5 và nhiên liệu thực vật chế xuất từ cây camelina.

Hải quân Mỹ cho biết, việc sử dụng hỗn hợp nhiên liệu này cắt giảm lượng khí carbon dioxide tới 75% so với nhiên liệu hàng không thông thường.

Đây là chuyến bay đầu tiên của trực thăng không người lái chạy bằng nhiên liệu sinh học của Hải quân Mỹ (Ảnh: Gizmag)
Đây là chuyến bay đầu tiên của trực thăng không người lái chạy
bằng nhiên liệu sinh học của Hải quân Mỹ (Ảnh: Gizmag)

Chuyến bay Fire Scout là phần thể hiện nỗ lực rộng lớn hơn của Hải quân Mỹ trong việc tăng cường nguồn năng lượng độc lập và thực hiện phát triển năng lượng sạch. Trong tổng số 7 máy bay đã được thử nghiệm bay bằng nhiên liệu sinh học bao gồm cả máy bay siêu âm F/A-18 Super Hornet.

“Chúng tôi rất hài lòng vì có thể thêm MQ-8B vào danh sách các chuyến bay thành công bằng nhiên liệu sinh học, mang lại cho chúng tôi bước tiến gần hơn để đạt được mục tiêu năng lượng của Hải Quân”, Đô đốc Bill Shannon, điều hành chương trình máy bay không người lái cho biết.

Được thiết kế để hoạt động từ tất cả các động cơ không khí, tự cất cánh và khả năng đổ bộ, hãng sản xuất Northrop Grumman tạo ra Fire Scout có thể sử dụng trên biển và các hệ thống hỗ trợ tình báo, giám sát và trinh sát.

Theo Đất Việt
  • 769