Trung bình mỗi cầu thủ chạy bao nhiêu km trong một trận World Cup?

  •  
  • 26.738

Trong thời lượng thi đấu hơn 90 phút cho một trận, nhiều cầu thủ phải luyện tập hàng ngày để giữ được sức khỏe.

Theo NBC Sport, với diện tích mặt sân hơn 7.100m2, các cầu thủ phải bỏ rất nhiều sức để chạy trong suốt trận đấu.

Các cầu thủ từ 32 quốc gia đang chạy đua trên các sân vận động mới được xây dựng ở Qatar năm nay. Không bao lâu nữa một số người sẽ vượt qua các cự ly marathon trong suốt giải đấu.

Tính trung bình, nếu phải thi đấu toàn bộ trận đấu, cầu thủ có thể phải chạy hơn 8.000 m, thậm chí là gần 14.500m.

Cầu thủ chạy cánh người Croatia - Ivan Perišić - đã chạy 72.550m tại World Cup 2018, theo dữ liệu của FIFA. Theo sau anh là các đồng đội Ivan Rakitić (72.533 m) và Luka Modrić (72.300 m) trong suốt giải đấu. Hơn 72.550m Ivan Perišić chạy gần như đủ để đi hết Qatar từ đông sang tây.

Không có gì ngạc nhiên khi ba cầu thủ của Croatia đứng đầu danh sách vào năm 2018. Đội tuyển này không chỉ lọt vào chung kết World Cup mà cả ba trận đấu ở vòng loại trực tiếp đầu tiên của họ đều phải đá hiệp phụ 30 phút, hai trong số các trận đấu đó phải đá luân lưu.

World Cup 2014 là giải đấu có nhịp độ nhanh hơn. Thomas Müller của Đức đã dẫn đầu giải đấu với tổng quãng chạy là 84.000m trong bảy trận đấu. Giống như Croatia, Đức đã lọt vào trận chung kết World Cup năm đó.

Các cầu thủ bóng đá nhanh nhất trên thế giới có thể chạy vượt quá 32.186m/h.

Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và Ante Rebić của Croatia đạt tốc độ chạy nước rút nhanh nhất của World Cup 2018 là 34.000m/h. Antonio Rüdiger của Chelsea đứng đầu bảng xếp hạng ở Premier League mùa trước với tốc độ nước rút tối đa là 36.725m/h, theo Sky Sports.

Theo Sky Sports, Ronaldo là một trong số ít cầu thủ đạt tốc độ chạy nước rút nhanh tại World Cup 2018
Theo Sky Sports, Ronaldo là một trong số ít cầu thủ đạt tốc độ chạy nước rút nhanh tại World Cup 2018. (Ảnh: Al Jazeera).

Theo như các dữ liệu trên trang Stats, các nhà đánh giá thể thao đã tổng kết lại và thu được kết quả trung bình một cầu thủ chạy khoảng 10km trong một trận đấu tại World Cup. Trong đó, các cầu thủ ở vị trí tiền vệ chạy nhiều nhất trong một trận đấu. Ngoài ra, mỗi cầu thủ phải chạy nước rút khoảng 800-1200m. Họ cũng phải đẩy nhanh tốc độ trong khoảng 40-60 thời điểm khác nhau.

Khoảng cách chạy được đo như thế nào?

Hệ thống theo dõi và hiệu suất điện tử (EPTS) là một trong những công cụ mà FIFA đã khám phá để đo khoảng cách của cầu thủ và theo dõi bóng.

Trong trường hợp của các đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh, họ còn tiến xa hơn một bước. Arsenal và Liverpool là hai trong những đội đã sử dụng công nghệ theo dõi tên lửa để theo dõi chuyển động của cầu thủ.

Sportlogiq đã tạo ra hệ thống thu thập dữ liệu của riêng mình. Công ty đã đào tạo một cỗ máy AI hỗ trợ thị giác máy tính để tính toán các con số trên người tham gia.

Vào tháng 9, FIFA đã thông báo cầu thủ sẽ nhận được thông tin chuyên sâu về chỉ số hiệu suất thể chất, chỉ số dữ liệu bóng đá nâng cao và các số liệu phân tích thông minh khác về bóng đá trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022 thông qua ứng dụng cầu thủ FIFA.

Bóng đá có phải là môn thể thao chạy nhiều nhất?

Cầu thủ bóng đá chạy nhiều hơn các vận động viên thể thao trong các giải đấu thể thao chuyên nghiệp.

Fred VanVleet, Dejounte Murray và Tyrese Maxey nằm trong số những cầu thủ bóng rổ tích cực nhất trong giai đoạn 2021-2022 và không ai trong số họ vượt qua mức trung bình hơn 4.800 m/trận.

Tuy nhiên, các trận đấu bóng đá dài gần gấp đôi so với các trận đấu NBA, cộng với việc các cầu thủ NBA không thi đấu hết trận.

Trong NFL, máy thu rộng và góc quay bao phủ nhiều mặt đất nhất cho biết các vận động viên chạy khoảng 2.011m/trận.

Cập nhật: 28/11/2022 Theo Zing
  • 26.738