Trung Quốc: 5 chuyến bay phải hoãn hạ cánh vì vật thể lạ

  •  
  • 8.610

Báo giới Trung Quốc ngày 13/9 đồng loạt đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 11/9 vừa qua trung tâm kiểm soát không lưu thành phố Huhhot thủ phủ khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc phát hiện thấy vật thể bay không xác định trên bầu trời cách Bao Đầu 40 km về phía Đông.

>>> Sinh vật ngoài địa cầu có thể đã tới Trung Quốc 
>>> 
UFO thường xuyên đổ bộ và nổ trên Trái đất

Thông tin này lập tức được thông báo cho sân bay Huhhot, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, các chuyến bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Huhhot phải bay vòng chờ lệnh hạ cánh. Đến 21 giờ 14 phút cùng ngày, 5 chiếc máy bay hàng không dân dụng từ Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông tới Hohhot đều phải bay vòng chờ hạ cánh.

Đến 22 giờ cùng ngày, 3 chuyến bay trên đã hạ cánh an toàn sau khi sân bay nhận được thông báo vật thể bay không xác định (UFO) đã biến mất. Tuy nhiên, 2 chuyến bay khác đã được thông báo chuyển địa điểm hạ cánh xuống sân bay Odors và sân bay Thái Nguyên.

Thời gian gần đây Trung Quốc xuất hiện khá nhiều thông tin về vật thể bay không xác định. Theo đài khí tượng thành phố Tây An thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, khoảng 22 giờ tối 1/9 vừa qua trên bầu trời khu vực này xuất hiện vật thể bay không xác định ở độ cao khoảng 3000 mét.

Có tất cả 9 vật thể hình cầu phát ra ánh sáng trắng nhạt bay trên bầu trời, sau 14 phút chúng tản ra và dần biến mất.

Một số địa phương khác như Hàng Châu thủ phủ Triết Giang, Thượng Hải trong vài tháng qua cũng ghi nhận sự xuất hiện của “vật thể lạ không xác định” gây nhiều tranh cãi. Trong khi nhiều người khẳng định đó là UFO thì vẫn có không ít quan điểm cho rằng đó chỉ là ánh sáng phát ra từ máy bay hoặc diều chứ không có gì đặc biệt.

Theo báo chí Trung Quốc, Allnewsweb, VTC
  • 8.610