Trung Quốc bất ngờ tuyên bố không phải ai nhiễm virus Corona cũng đều có dấu hiệu sốt

  •   52
  • 4.071

Theo thông tin mới nhất do Uỷ ban y tế quốc gia Trung Quốc mới đây công bố, 5 người trong số 17 nạn nhân tử vong do nhiễm virus corona không hề có biểu hiện bị sốt, thay vào đó là các triệu chứng khác như khó thở, tức ngực và ho.

Người lớn và trẻ em được kiểm tra thân nhiệt tại nhà ga và sân bay ở Vũ Hán.
Người lớn và trẻ em được kiểm tra thân nhiệt tại nhà ga và sân bay ở Vũ Hán.

Tiết lộ này khiến cơ quan chức năng và người dân càng thêm lo ngại khi việc kiểm tra thân nhiệt vẫn đang là biện pháp chủ yếu để sàng lọc người nhiễm virus ở các địa điểm công cộng, nhà ga, sân bay, đường bộ ở Trung Quốc trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, Ủy ban Y tế Quốc gia cũng cho biết các nạn nhân tử vong do virus corona được cho là đã có tiền sử về các bệnh mạn tính từ trước như tiểu đường, bệnh động mạch vành và bệnh Parkinson. Có 8 người bị nhiễm virus ở độ tuổi 80 trở lên, 2 người ở độ tuổi 70, 5 người ở độ tuổi 60 và 1 ở độ tuổi 50. Người trẻ nhất là một phụ nữ 48 tuổi cũng có bệnh từ trước đó.

Đáng sợ hơn, đã có trường hợp bệnh nhân lây nhiễm virus corona ở nơi khác nhưng không hề có lịch trình đến thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) trong thời gian gần đây. Trường hợp tử vong mới nhất bên ngoài tỉnh Hồ Bắc đã được ghi nhận là một cụ ông 80 tuổi ở tỉnh Hà Bắc, gần thủ đô Bắc Kinh.

  1. Dơi và rắn có thể là nguồn lây lan virus corona gây ra bệnh viêm phổi lạ
  2. TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc nhiễm virus corona
  3. Những điều cần biết về virus corona gây bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc
Cập nhật: 24/01/2020 Theo helino
  • 52
  • 4.071